Nhiều doanh nghiệp hiện nay có nhu cầu t́m cho thuê kho xưởng tại hà đông , nhà kho sản xuất. Họ thường t́m những nhà xưởng có sẵn để tiết kiệm chi phí ban đầu. Đầu tư nhà xưởng cho thuê hoặc bán lại là một h́nh thức đầu tư bất động sản có nhiều tiềm năng những năm trở lại đây. Hăy cùng t́m hiểu kỹ hơn về cách đầu tư này và suất đầu tư nhà xưởng tham khảo, giúp bạn định h́nh được rơ hơn về việc đầu tư kinh doanh nhà xưởng:


1. Xu hướng đầu tư nhà xưởng cho thuê hoặc bán lại
Các dự án đầu tư xây dựng nhà xưởng cho thuê hay bán đang ngày càng tăng, nhất là những nơi như Đồng Nai, B́nh Dương, Long An,... bởi quy mô của các nhà xưởng thích hợp với nhiều doanh nghiệp và đem lại hoạt động hiệu quả.


Việc xây dựng nhà xưởng trên đất thuê c̣n được mở rộng, thiết kế theo hướng thương mại giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có khả năng tiếp cận hơn. Cụ thể đối với những doanh nghiệp không có khả năng mở rộng hoạt động sản xuất do hạn chế quỹ đất xây dựng, hoặc các đơn vị cần mặt bằng để phát triển sản xuất trong thời gian ngắn. Th́ phương án xây dựng xưởng trên đất thuê không chỉ là giải pháp hiệu quả, mà c̣n giải quyết bài toán về chi phí đầu tư hạ tầng.





Kinh nghiệm đầu tư nhà xưởng cho thuê, bán lại và suất vốn đầu tư


Ưu điểm đầu tư xây dựng nhà xưởng:



  • Giá thuê đất công nghiệp đang tăng cao trong thời gian gần đây.
  • Lợi nhuận cho thuê nhà xưởng cao hơn những loại h́nh khác.


Nhược điểm đầu tư xây dựng nhà xưởng:



  • Tiềm năng nhưng cần nguồn vốn dài hạn.
  • Thời gian thu hồn vốn rất chậm, ít nhất cũng phải mất 10 năm để thu hồi vốn.
  • Khó t́m quỹ đất lớn.
  • Thủ tục khó khăn, pháp lư không hỗ trợ các nhà đầu tư.


2. Cách đầu tư nhà xưởng cho thuê
Có 3 cách đầu tư nhà xưởng cho thuê:


- Thuê đất rồi xây và cho thuê: nghĩa là nhà đầu tư sẽ thuê đất của dự án KCN, sau đó xây dựng thành các nhà xưởng khác nhau, sau đó cho doanh nghiệp thuê lại nhà xưởng đó. Cách này đ̣i hỏi nhà đầu tư phải có kinh nghiệm hoặc hiểu biết về xây dựng để tính toán sao cho nhà xưởng xây dựng tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, sử dụng hiệu quả.


- Thuê xưởng có sẵn và cho thuê lại: h́nh thức này giống với h́nh thức đầu tư bất động sản cho thuê lại. Nghĩa là nhà đầu tư sẽ thuê xưởng đă được các chủ đầu tư KCN xây dựng sẵn, sau đó cho thuê lại với giá cao hơn để hưởng tiền chênh lệch hàng tháng. So với cách trên th́ cách này không mang lại lợi nhuận bằng, nhưng đổi lại an toàn đối với những ai không có kinh nghiệm xây dựng nhưng vẫn muốn đầu tư.


- Tự xây dựng khu công nghiệp và cho thuê: nghĩa là nhà đầu tư sẽ trở thành chủ đầu tư của một dự án KCN. Không chỉ xây dựng nhà xưởng mà c̣n phải xây dựng cơ sở hạ tầng đầy đủ để tạo thành một KCN hoàn chỉnh. Tuy nhiên cách này rất khó, không phải nhà đầu tư nào cũng có đủ năng lực và tài chính để thực hiện. Thường th́ nhà đầu tư sẽ chọn cách số 1 là nhiều, hoặc cách số 2.