Singapore đc nước ngoài công nhận về hệ thống thuế hiệu suất cao cũng như cạnh tranh, chất nhận được các công ty cũng như doanh nhân thừa kế mức thuế phải chăng cũng như tận dụng tối đa những chính sách giảm thuế. v́ vậy, Singapore là được rất nhiều doanh nhân Việt Nam lựa chọn nhằm có mặt trên thị trường công ty để không giảm lăi suất dựa vào tối ưu thuế. bài viết này được mang lại tổng quát cộng đồng về nhiều cơ chế thuế của Singapore và gồm những công ty đề sau:



  • Các điểm chính về tập hợp thuế Singapore cũng như cơ quan thuế Singapore



  • Các loại thuế



  • Hệ thống thuế của Singapore đen lại thuận lợi thế nào cho những doanh nghiệp lớn



  • Hệ thống thuế mang lại lợi ích như thế nào cho những cá nhân



  • Thuế suất hiện nay hành



Cơ quan thu trong nước Singapore (viết tắt khi là IRAS) là cơ quan chính phủ đánh thuế và thu thuế cũng như thực thi nhiều chuẩn mực về thuế ở Singapore. có mục đích của IRAS khi là tạo một tập hợp thuế phù hợp cũng như đơn giản hóa nhằm hạn chế gánh nặng của không ít quy tắc cũng như xúc tiến tăng trưởng kinh tế. ngoài ra, IRAS đại diện thay mặt cho Singapore trong nhiều cuộc đàm phán hiệp ước thuế quốc tế và giúp đỡ Bộ tài chính trong việc soạn thảo luật thuế.


Thuế suất phải chăng
Thuế suất công ty lớn của các chủ được quy định ở mức 17%, tuy vậy sau lúc áp dụng các chế độ khuyến khích cũng như hỗ trợ, mức thuế thực sự mang đến hầu như những chủ ở Singapore tốt hơn mức ấy nhiều. Mức thuế cá nhân ở Singapore từ 0% cho tới 22%.


chưa đánh thuế cùng với cổ tức, lăi vốn hoặc gia sản thừa kế
tập hợp thuế đơn của Singapore không đánh thuế cùng với cổ tức, cùng với mức thu nhập vốn và được hưởng.


tập hợp thuế đi theo lănh thổ của Singapore
Hệ thống thuế Singapore đánh thuế những nhà dựa tại địa điểm địa lư của lợi nhuận thay cho địa điểm địa lư của chúng ta. điều đó có nghĩa là nhiều công ty trên Singapore nhưng kiếm đc lợi nhuận sống quốc tế (tức là mức thu nhập từ nguồn nước ngoài) tiếp tục không cần đương đầu với một khoản thuế Singapore bổ sung cập nhật đối với các khoản lăi suất đấy. rơ ràng lúc các bạn xây dựng thương hiệu công ty trên Singapore, và lợi nhuận của công ty đó đc tạo ra từ Việt Nam th́ tiếp tục không bị chịu có thêm thuê ở Singapore.


Mức thuế hiện hành
Mức thuế doanh nghiệp lớn














Nguồn: https://mocongtysingapore.com/cam-na...cua-singapore/


các cái thuế tại Singapore
tiếp sau đây VietCham sẽ nêu ra các chiếc thuế phổ biến nhất mà nhiều công ty cũng như cá thể phải nộp sống Singapore:


Thuế mức thu nhập doanh nghiệp: nhằm biết có thêm thông tin, hăy xem thêm hướng dẫn về thuế công ty lớn.


Thuế thu nhập cá nhân: Tham khảo bài viết về thuế thu nhập cá nhân.


Thuế hàng hóa cũng như dịch vụ: Chính phủ Singapore đánh thuế hàng hóa và dịch vụ 7% đối với cả sản phẩm tiêu dùng thông thường và hàng hóa nhập khẩu.


Thuế căn nhà thầu: nhằm thu thuế đới cùng với thu nhập từ những người chưa cứ trú trên Singapore, Singapore sẽ đánh thuế nhà thầu ( Withholding Tax). những khoản giao dịch cho người không cư trú tại Singapore giống như trả lăi, trả tiền thuê căn nhà, tiền phiên bản quyền cũng như phí quản lư kinh doanh đều phải chịu thuế nhà thầu. nhiều mức thuế nhà thầu cũng khác nhau tùy thuộc trong người nhận khoản giao dịch và các dịch vụ được mang lại.


Hải quan cũng như thuế tiêu thụ đặc biệt: Singapore về bản sắc chính là cảng miễn thuế. Singapore chưa đánh thuế xuất khẩu cũng như thuế nhập khẩu, chỉ đánh vào các dịch vụ dầu mỏ, sản phẩm thuốc lá, xe có động cơ cũng như rượu.


Thuế bất động sản: chủ nắm giữ BĐS Nhà Đất ở Singapore cần nộp thuế gia tài hàng năm. Singapore đánh thuế gia tài theo thang lũy tiến dựa trên giá trị hàng năm (AV) của gia sản. AV đc xác định bằng phương pháp ước tính tổng mức thu nhập của tài sản nếu nó được mang lại thuê. nh́n cộng đồng, thuế suất Bất Động Sản Singapore được coi là quá thấp, đặc biệt là khái niệm gia tài do công ty nắm giữ dùng.


Stamp Duty: Thuế tem nói mang đến thuế được trả đến việc chuyển nhượng Bất Động Sản bất động sản cũng như cổ phần của người sử dụng.