Máng cáp điện khi là sản phẩm chưa thể thiếu trong hầu hết những dự án, công tŕnh xây dựng ngày nay. Việc lựa chọn và lắp đặt hệ thống thang máng cáp điện thế nào để tiết kiệm ngân sách lắp đặt cho công ty là thắc mắc của rất nhiều các kỹ sư cơ điện. Nếu doanh nghiệp lớn của ḿnh đang có ư định lắp đặt hệ thống thang máng cáp nhưng đang có ít kinh nghiệm làm việc th́ hăy cùng Bestray đọc qua nội dung bài viết này nhé!




Máng cáp điện là ǵ?
Máng cáp điện là một tập hợp chuyên dùng để nâng đỡ các dây cáp, dây điện trong những công tŕnh, ṭa ngôi nhà. Hiện nay, sự có của ḍng thiết bị khi là một phần chưa thể thiếu vào việc xây lắp hệ thống cáp điện, hệ thống điện nhẹ tại nhiều công tŕnh rộng lớn như: toà căn nhà cao ốc, công sở, cộng đồng cư hoặc các khu công nghiệp, nhà máy.


Tuy đc dùng hơi phổ biến nhưng không cần ai ai cũng hoàn toàn có thể hiểu tường tận về chúng, gần cả đối với nhiều người thợ xây dựng. Máng cáp điện được đưa vào rộng răi trong thiên nhiên bởi các ưu điểm nhấn giống như sau:



  • tối ưu hóa tiện nghi hệ thống: hệ thống thang máng cáp dùng để làm sắp xếp và quản lư nhiều loại dây cáp điện của ṭa ngôi nhà, công tŕnh. Bên cạnh đó, chúng c̣n loại trừ được những rủi ro khủng hoảng do xước, rách vỏ cáp có lại sự an toàn mang đến dây cáp cũng như không khiến tổn thương cho tất cả những người lắp đặt, xây dựng và sử dụng.
  • tiết kiệm ngân sách thời điểm lắp đặt: V́ nhiều dụng cụ xây lắp dễ chơi (ḱm cắt thép, tua vít cũng như ch́a vặn đai ốc) thao tác chỉ cần thủ công, phụ kiện nhiều dạng, dễ dàng tháo lắp,…
  • xuất hiện tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao: Lắp đặt hệ thống thang máng cáp điện làm cho bầu không khí gọn gàng và tạo tính thẩm mỹ cao hơn. Sống 1 số dự án công tŕnh, tập hợp thang máng cáp c̣n được phối hợp đồng thời một số phụ kiện, vật liệu khác nhằm phối cảnh, nâng cao nét đẹp mang đến công tŕnh.





Máng Cáp Sơn tĩnh điện Bestray



  • tiết kiệm ngân sách và chi phí thiết kế: sử dụng thang máng cáp cho hệ thống dây dẫn điện giúp đơn giản hoá việc quy hoạch dây dẫn tổng. Xây dựng hệ thống ống dẫn cáp điện hoàn toàn có thể tiếp tục phức tạp bởi nhiều hộp nối kéo cáp, cáp hộp và những giá chỉ đỡ mang đến tập hợp ống dẫn cáp.
  • tiết kiệm vật liệu: giá thành khu thương mại các vật liệu khẩn cấp nhằm lắp đặt tập hợp thang máng cáp điện thấp rộng vô số đối với hệ thống ống dẫn cáp.
  • tiết kiệm ngân sách bảo tŕ: t́nh trạng hư hỏng của lớp vỏ bọc cách điện bên phía ngoài dây dẫn của tập hợp dây điện máng cáp điện rất ít lúc xảy ra. Trong lúc ấy, dây dẫn của hệ thống ống dẫn cáp dễ bị hư hỏng vào thời kỳ kéo vào mặt đường ống dẫn. Nguyên nhân của t́nh trạng này phần lớn là do kích cỡ của ống dẫn không đủ đáp ứng hay lực kéo quá mạnh, dẫn mang đến hiện tượng tắc nghẽn dây dẫn. Việc này sẽ dễ làm lớp vỏ giải pháp điện của cáp bị hư hỏng.



2. Ứng dụng của máng cáp điện
cùng với các ưu điểm nhấn của máng cáp điện tcvn 4516:1988 hiện nay. Tập hợp này đc ứng dụng rất rộng lớn răi vào các công tŕnh xây dựng, dự án. Cụ thể:



  • tập hợp máng cáp điện thường được dùng vào hệ thống cáp điện, hệ thống dây vào nhiều ṭa ngôi nhà, xưởng sản xuất, chung cư,…
  • tập hợp thang máng cáp thường gọi để thi công lắp đặt cũng như bảo vệ cho những chiếc dây cáp tín hiệu truyền thông hay dây cáp chuyên sản xuất điện.
  • Thang máng cáp áp dụng cho việc sắp đặt và quản lư dây cáp trong công nghiệp cũng như thiết kế Thương Mại. V́ chúng được đặt vào thang cáp cần nổi bật có lợi lúc bứt phá cả 1 tập hợp dây điện.