Muốn mở cửa hàng đồ chơi trẻ em th́ cần chuẩn bị ǵ? Các bước cần thực hiện khi mở cửa hàng đồ chơi trẻ em gồm những bước nào? Nguồn hàng sỉ đồ chơi trẻ em t́m ở đâu sẽ là những vấn đề mà chúng ta cùng nhau bàn luận trong video kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi trẻ em của blog khởi nghiệp nhé.


1/ Nghiên cứu nhu cầu của khách hàng
Cách đây nhiều năm về trước những món đồ chơi trẻ em thịnh hành nhất là những món đồ chơi xài pin, có màu sắc khá bắt mắt nhưng chất lượng chưa được đảm bảo. Phụ huynh mua đồ chơi cho trẻ em nhiều nhất ở các chợ hoặc cửa hàng đồ chơi nhỏ. Nhưng vài năm gần đây những cửa hàng đồ chơi trẻ em thông minh, shop đồ chơi trẻ em cao cấp đă xuất hiện nhiều ở Việt Nam. Chính v́ thế nhu cầu mua sắm đồ chơi thông minh cao cấp cho trẻ em là có cơ hội phát triển. Tuy nhiên những mặt hàng đồ chơi trẻ em thông dụng vẫn được lựa chọn rất nhiều và mẫu mă ngày càng đa dạng hơn, chất liệu an toàn với trẻ em hơn.



2/ T́m hiểu đối thủ cạnh tranh
Phụ huynh mua đồ chơi trẻ em thông thường sẽ chọn những khu chợ hoặc cửa hàng đồ chơi b́nh dân. Những nơi bán đồ chơi trẻ em này chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm của bạn v́ người Việt chúng ta c̣n mua hàng theo thói quen rất nhiều, mua quen chỗ nào là mua chỗ đó. Tuy nhiên, đồ chơi ở mỗi cửa hàng cũng giới hạn từng mẫu mă, mua nhiều lần cũng sẽ không c̣n mẫu mă đồ chơi nào mới nữa. chính v́ thế khả năng cao là họ sẽ t́m những shop đồ chơi trẻ em khác. Nhất là trẻ em thường sẽ có thói quen thấy bạn có đồ chơi ǵ là đ̣i theo, nên ngay khi thị trường đồ chơi trẻ em rục rịch hot một món đồ chơi nào đó, bạn hăy nhập hàng về để tăng sự kích thích cho trẻ em.
Ở phân khúc đồ chơi trẻ em thông minh và đồ chơi trẻ em cao cấp th́ những anh lớn như Lego, My Kingdom, Kids Plaza đă có thương hiệu lớn mạnh và khả năng chi trả quảng cáo để tiếp cận khách hàng quá lớn nên bạn cũng cần t́m hiểu kỹ về những mặt hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em tại đây.


3/ Nguồn nhập hàng uy tín giá rẻ
Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi nói riêng và kinh doanh sản phẩm nói chung mấu chốt của việc kinh doanh nằm ở chỗ chi phí nhập hàng. Bạn t́m được nhà cung cấp đồ chơi giá rẻ nhất và nhiều mặt hàng nhất sẽ tiết kiệm được thời gian và tăng tối đa lợi nhuận hàng bán. Mở cửa hàng đồ chơi có thành công hay không tuỳ thuộc rất nhiều vào mối lấy hàng đồ chơi trẻ em. Bạn nên tham khảo nhiều nguồn nhập đồ chơi trẻ em khác nhau, so sánh giá và chi phí vận chuyển, chính sách bảo hành nếu có trước khi quyết định kư hợp đồng nhập hàng với bất kỳ nhà cung cấp đồ chơi trẻ em nào.


4/ Cách t́m địa điểm – mặt bằng kinh doanh phù hợp cho thiếu nhi
Nếu bạn đang muốn mở cửa hàng đồ chơi trẻ em, tuỳ theo quy mô vốn lớn hay nhỏ mà bạn kinh doanh sản phẩm đồ chơi trẻ em cao cấp hay đồ chơi trẻ em b́nh dân. Nếu bạn có ư định mở shop đồ chơi trẻ em th́ mặt bằng hợp lư nhất chính là gần trường học, gần khu dân cư v́ lượng trẻ em rất đông đúc. Nếu như bạn t́m được mặt bằng mở shop đồ chơi trẻ em phù hợp th́ khả năng tiếp cận khách hàng của bạn là rất lớn. Trẻ em sẽ không biết t́m đồ chơi trên mạng như người lớn nên cửa hàng đồ chơi của bạn càng bắt mắt bao nhiêu, trẻ em càng háo hức muốn mua bấy nhiêu.


5/ Sản phẩm trong tiệm đồ chơi phải đa dạng và đánh trúng tâm lư khách hàng
ư tưởng kinh doanh với cùng 1 con robot, bạn nên nhập về nhiều màu, nhiều kích thước thay v́ nhập số lượng nhiều mà không có sự khác biệt. tương tự như các món đồ chơi trẻ em khác cũng thế, nên ưu tiên nhập nhiều mẫu mă hơn v́ cái ǵ độc nhất vô nhị cũng hấp dẫn hơn mà. Nhất là với những mặt hàng đồ chơi trẻ em như búp bê, nhà búp bê, siêu nhân, v.v các bé sẽ rất thích mua nhiều màu sắc, mẫu mă đấy, biết đâu với cùng 1 mẫu đồ chơi trẻ em mà các bé lại thích cả 2 màu, bố mẹ mua luôn cho 2 màu th́ sao. Đấy là cách tăng doanh thu cửa hàng đồ chơi trẻ em đơn giản nhất đấy.


6/ Đầu tư cho bán hàng đa kênh
Ngoài tiếp cận khách hàng bằng cửa hàng bán đồ chơi trẻ em, bạn cũng nên tạo nhiều gian hàng trên các sàn thương mại điện tử để tăng khả năng tiếp cận khách hàng hơn. Đừng xem thường sức mạnh của các trang thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo, v.v v́ đó là gian hàng bán đồ chơi cho trẻ em tốn ít chi phí nhất đó. Ngoài ra việc tạo Fanpage trên FB hoặc Instagram cũng giúp rất nhiều đến việc tư vấn cho phụ huynh mua đồ chơi trẻ em được thuận tiện hơn. Xu hướng kinh doanh hiện đại đang dần hướng về bán hàng online mà. Việc bạn đầu tư bán đồ chơi trẻ em ở nhiều kênh khác nhau c̣n giúp bạn lên kế hoạch cho chiến lược marketing hiệu quả hơn. Ở mỗi kênh bán hàng đồ chơi trẻ em sẽ có mức chi phí quảng cáo khác nhau, độ hiệu quả khác nhau. Chính v́ thế khi mới mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em bạn nên thử nghiệm nhiều phương án quảng cáo khác nhau nhé.