Cho thuê mặt bằng nhỏ khởi nghiệp bán hàng online chỉ với số vốn 7 triệu


Để kinh doanh online th́ việc có được địa chỉ trưng bày sản phẩm và làm kho đóng hàng là rất cần thiết. chothuekhoxuonghaithuan.vn cho thuê mặt bằng nhỏ với giá siêu rẻ đă giúp Nhân vật chính ngày hôm nay có được sự thành công như ngày hôm nay. Cùng đón đọc câu chuyện của Anh Kiên nhé!


Mở đầu câu chuyện


“Trong kinh doanh, điều quan trọng nhất là phải nắm bắt được thời cơ. Từng trải qua cảm giác bán măi mà không ai mua, đến khi chứng kiến cả ngh́n đơn/ngày đổ về, tôi nhận ra rằng khi thời cơ đến nếu không thực hiện th́ sẽ có người khác làm ngay” Nguyễn Trung Kiên, chàng trai 9X kiếm chục triệu mỗi tháng nhờ bán hàng online chia sẻ.


Nắm bắt thời cơ


Nhớ lại quăng thời gian mới “chân ướt chân ráo” bước vào kinh doanh lĩnh vực thương mại điện tử, anh Kiên cho biết: Từ công việc shipper năm thứ 2 đại học, nhận thấy các chủ shop kiếm được rất nhiều lợi nhuận bằng h́nh thức kinh doanh online, từ đó anh Kiên mày ṃ t́m hiểu về mảng này. Sau khi ra trường đi làm văn pḥng anh Kiên cảm thấy nhàm chán và muốn kinh doanh thêm. Anh Kiên bắt đầu bán hàng trên sàn thương mại điện tử với với số vốn ít ỏi 7 triệu đồng.









“Khi mới ra trường, tôi luôn mơ ước sẽ kiếm được một công việc đúng ngành nghề, nhưng với mức lương không đủ để sống và sau này cũng không thể lo cho gia đ́nh sống cuộc sống khá giả hơn. Tôi quyết định quay lại bán hàng online”, anh Kiên nhớ lại.




Chàng trai 9X vẫn nhớ như in “cú tát lịch sử”, khiến cậu phải “bẻ lái” giữa chừng, để giờ đây trở thành một người kinh doanh thành công trong lĩnh vực bán hàng online.




Năm 2020, thương mại điện tử bắt đầu mạnh với sự xuất hiện của các sàn Sendo, Lazada, Shopee…




Anh kiên nói: Tôi đă đầu tư thời gian và công sức vào việc nghiên cứu sự phát triển của thương mại điện tử và cách vận hành nó như thế nào để hiệu quả.




Song song đó, anh chuyển các mặt hàng sang bán trên các sàn. Khi anh bán hàng online anh đẩy luôn vào thực nghiệm chạy quảng cáo sản phẩm để lấy khách dù sẽ mất khoản chi phí khá cao. Sau quăng thời gian 1 tháng, đă có những đơn hàng đầu tiên, tính ra sẽ lỗ v́ kinh phí chạy quảng cáo cao. Nhưng nó giúp tôi t́m kiếm khách hàng và tạo dựng những mối quen.




Sau khoảng 4 tháng th́ việc kinh doanh” nhỉnh” hơn chút và sau đó, hàng ngày đều có đơn hàng được đặt. Có thời điểm cán mốc 100 đơn/ngày.


T́m kiếm mặt bằng trưng bày sản phẩm tạo độ uy tín


Anh Kiên kể: V́ việc kinh doanh cũng khá phát triển nên lượng hàng cũng ngày càng nhiều, tôi bắt đầu đi t́m mặt bằng để trưng bày sản phẩm, bán offline và online. Việc t́m được mặt bằng giá rẻ mà chất lượng cũng không hề dễ dàng. Tôi đă t́m kiếm nhiều khu nhưng không thấy phù hợp.




Sau hôm đó, tôi được người bạn giới thiệu mặt bằng tại khu vực Hà Đông giá khá rẻ mà đảm bảo tiêu chí tôi đặt ra. Khi đến nơi tôi khá bất ngờ, bởi giá và vị trí mặt bằng. Chốt kèo tôi kư hợp đồng với bên Kho Xưởng Hải Thuận và được hỗ trợ rất nhiệt t́nh.







Trải nghiệm với những thách thức khó khăn


Qua một chặng đường kinh doanh không phải dài nhưng cũng đầy sự trải nghiệm, giờ ngồi ngẫm lại anh Kiên thấy rằng, người trẻ khởi nghiệp th́ sẽ gặp phải vô vàn thách thức. Họ luôn phải đối diện với sự cô đơn khi bắt đầu khởi nghiệp, hầu như không được mọi người ủng hộ.




Anh Kiên nói: Do nguồn vốn ban đầu hạn hẹp nên bắt buộc một người phải làm nhiều việc, tiết kiệm tối đa chi phí. Đặc biệt, người trẻ khởi nghiệp dễ bị vấp ngă v́ kinh nghiệm chưa nhiều. Sau mỗi lần vấp ngă dễ bị nản chí và xuống tinh thần. Tuy nhiên, các startup cũng có không ít thuận lợi, v́ họ có sức trẻ, có thời gian, chưa bị áp lực quá lớn về chuyện gia đ́nh. Đặc biệt, các bạn rất nhanh nhạy và luôn nắm bắt được thị trường, nắm bắt các cơ hội…




Anh chia sẻ: Kinh doanh online không khó nhưng không phải lúc nào cũng thuận lợi. Nhiều khi khách đặt hàng xong, tới lúc chuyển hàng lại báo hoăn không có nhu cầu mua hàng nữa. Có những trường hợp khi giao đến tận nơi nhưng chê sản phẩm, đặt hàng cho vui, ghi số điện thoại không đúng,... có những lúc tôi cảm thấy bất lực.




Khó khăn chồng chất khó khăn, khi dịch Covid-19 diễn ra mọi hoạt động gần như đóng băng. Dịch ảnh hưởng rất lớn đến tâm lư và nhu cầu mua sắm của khách hàng. Mọi người sẽ quan tâm đến các vấn đề cấp thiết và giảm đi nhu cầu mua sắm, dịch vụ khác.




Đây là giai đoạn khó khăn với tất cả doanh nghiệp nói chung. Riêng với doanh nghiệp khởi nghiệp như của anh, sẽ giảm cơ hội tiếp cận với thị trường, khó khăn trong việc huy động vốn.







Khó khăn tạo nên cơ hội lớn


“Kinh doanh online cũng là lợi thế duy nhất tại thời điểm này. Covid-19 chính là cú hích mạnh mẽ dịch chuyển xu hướng tiêu dùng mua sắm online. Kể cả những ngành hàng như thực phẩm tươi sống, nếu như ngày trước mọi người thường có xu hướng đến tận nơi lựa chọn sản phẩm trực tiếp, th́ bây giờ hoàn toàn có thể đặt online qua vài cú click chuột”, anh Kiên nói về cơ hội của doanh nghiệp của ḿnh.




Sau khi dịch đă được kiểm soát và mọi người có thể đi lại b́nh thường th́ việc mua hàng online vẫn được phát triển, bởi họ đă quen với cách sống trong khoảng thời gian đó. Vừa mang đến sự tiện lợi và tiết kiệm được thời gian.




Nhưng theo anh Kiên, việc lập một shop trên sàn thương mại điện tử không khó, tuy nhiên cách vận hành việc bán hàng sao cho hiệu quả không phải ai cũng làm được. Ngoài việc nắm rơ chính sách của từng sàn, nhà bán cần phải biết đến cách marketing sản phẩm trên sàn.




Anh Kiên đưa ra những lời khuyên cho những startup trẻ đang và sẽ theo con đường này, anh Kiên cho rằng các bạn cần chuẩn bị kiến thức nền tảng về lĩnh vực thương mại điện tử. Phải nghiên cứu kỹ thị trường và nhu cầu khách hàng. Đặc biệt, phải nghĩ về mục đích ḿnh mong muốn để đưa ra mục tiêu cụ thể hướng tới thành công.




Anh Kiên khẳng định: Để thị trường thương mại điện tử trong nước phát triển, các doanh nghiệp cần tập trung gia tăng trải nghiệm khách hàng, tạo ra ứng dụng giúp khách hàng mua sắm nhanh chóng, thuận tiện hơn. Nâng cao những dịch vụ chăm sóc khách hàng trước và sau bán.


kho xưởng hà nội cho thuê mặt bằng nhỏ
Không ǵ là không thể nếu như bạn không chấp nhận thử thách để thành công. Để tiến tới mục tiêu th́ hăy t́m cho Doanh nghiệp, cá nhân mặt bằng tốt nhất, chi phí rẻ nhất để giảm thiểu kinh phí đầu tư nhé.




Kho Xưởng Hải Thuận cho thuê mặt bằng nhỏ với chi phí cực rẻ, vị trí cực tốt không ở đâu có được. Cùng đến với chúng tôi để nhận được hỗ trợ tư vấn và báo giá nhé.




Kho Xưởng Hải Thuận


#1 Đơn vị cho thuê kho xưởng, mặt bằng kinh doanh tại Hà Nội