Chùa Sùng Hưng nắm giữ kiến trúc thú vị. Đã trở thành trong những địa điểm du lịch tâm linh phổ biến nhất sống Phú Quốc. Chùa hàng năm chào đón 1 số lượng rộng lớn du khách đến chuyến tham quan cũng như cúng bái.
Tọa lạc tại thị trấn Dương Đông, chùa Sùng Hưng là Một trong những ngôi chùa cổ nhất ở đảo Phú Quốc. Sức hút các khách du lịch mang lại du lịch hàng năm. Sùng Hưng trước nơi đây hai ngôi chùa, chính là Sùng Nghĩa cũng như Hưng Nhân đc thiết kế đầu thế kỷ 20. Hai ngôi chùa này sau đó sáp nhập cũng như đổi tên thành chùa Sùng Hưng như ngày nay. Nằm tại ngọn núi gần trung tâm thị trấn, chùa vẫn giữ lại đc một kiến trúc hài hòa vào một khuôn viên mát mẻ. Bao xung quanh là những cây cổ thụ tươi giỏi tạo nên vẻ đẹp trang trọng cũng như tĩnh lặng. Phong cách thiết kế lý tưởng này để cho chùa trở thành trong những điểm du lịch hấp dẫn sống Phú Quốc. >>> Chia sẻ kinh nghiệm tham khảo giá vé cáp treo hòn thơm tốt nhất.
kiến trúc độc đáo của chùa



dù cho là trong số những ngôi chùa Phú Quốc khét tiếng nhất. Như thế nhưng người ta nhưng vẫn chưa chắc chắn chính xác thời gian chùa Sùng Hưng được thành lập. Cũng như các người sáng lập cũng như trụ trì đầu tiên của chùa là ai. Bên ngoài chùa là lối vào ba cửa ngõ với mái ngói hình sóng và đc trang trí bởi 2 con rồng vươn tới viên ngọc. Tên bảng chùa Sùng Hưng bằng chữ Hán và chữ quốc ngữ.


hướng sau lối vào ba cổng tuyệt vời là tượng Quán như thế Âm đứng trên hồ gần trên sân chùa. Một sân rộng lớn khác với ao sen cũng như cổng được xây dựng cùng với bốn trụ cột bằng gỗ và mái ngói. Cả hai bên đều được bao bọc bởi hai con kỳ lân hùng vĩ. Đây là những phong cách kiến trúc kha khá phổ biến ở chùa Phú Quốc kể riêng cũng như chùa ở Việt Nam nói cộng đồng. Có ấn tượng sâu sắc đến khách tham quan vào tâm trí.





phía sau cổng chùa Sùng Hưng là sảnh đc xây dựng trên nền cao ngay 2 mét. Cả hai bên của sảnh đường khi là hai khối căn nhà cùng với bức tường. Khi là địa điểm giành cho hành khách ở lại. Bên trong có rất nhiều bức tượng được làm từ gỗ, đồng và thạch cao điêu khắc vô cùng tinh xảo. Bên cạnh đó còn có 1 loại chuông rộng lớn và tập hợp những bảng sơn mài ngang. Nhiều câu song song đc sơn mài màu đỏ đẹp tuyệt đc trang trí bằng vàng. Nhiều kiến trúc độc đáo này cùng với không khí thiêng liêng cổ xưa. Khiến chùa Sùng Hưng trở thành 1 điểm du lịch tuyệt hảo.


Ngôi chùa cổ sống động



Đi tour vinwonder phú quốc nhất định đến thăm đền thờ trung tâm đc sắp đặt sống ba tầng. Tầng tối đa là nơi thờ Phật với tượng A Di Đà ngồi ở vị trí chính giữa. Tượng Mahasthamaprapta đứng bên buộc phải, tượng Quán như thế Âm đứng bên trái. Tầng hai cũng như tầng ba tọa lạc lân cận. Đằng sau chính điện khi là bàn thờ được trang trí với một siêu phẩm rồng. Tán xạ tại những bức tường vào chính điện là cảnh đề cập lại cuộc hành trình về mặt Tây của con đường không ngừng cực kỳ chân thực. Phía sau khi là hai con đường gồm những lối đi dẫn mang lại chùa trên. Đắm mình vào khung cảnh của chùa cổ, quên đi sự hỗn loạn, băn khoăn lo lắng cũng như sự nhanh chóng của cuộc sống khu đô thị. Du khách chắc chắn tiếp tục nhận được các Trải Nghiệm tươi đẹp khi đặt chân đến chùa Sùng Hưng.