Tại cửa hàng bán thiết bị vệ sinh giá tốt, chúng ta sẽ t́m hiểu lư do đầu tiên tại sao chúng ta lại làm như vậy? Tuy nhiên, nhiều gia đ́nh băn khoăn không biết có nên ốp gạch tường pḥng khách không. Bởi nhận định của nhiều người lo lắng rằng phương pháp này sẽ khiến không gian trở nên lạnh lẽo và “giống với công tŕnh phụ”. Nhưng liệu có như ư kiến của mọi người suy nghĩ không? Đầu tiên chúng ta sẽ đi t́m hiểu có nên ốp gạch tường pḥng khách không?





Thứ nhất, nếu bạn để ư kỹ th́ sẽ thấy các khu vực chân tường thường là nơi tích tụ rất nhiều bụi bẩn và đặc biệt vào mùa mưa khi nước mưa ngấm vào tường gây xuất hiện nấm mốc. Chính v́ đây là khu vực tiếp giáp mặt đất nên vị trí này luôn bị bám bẩn gây ảnh hưởng khá lớn đến vẻ đẹp của căn pḥng. Thêm vào đó, pḥng khách là nơi tiếp khách, là bộ mặt của toàn bộ ngôi nhà nên gia đ́nh luôn cần sạch sẽ, lịch sự trong không gian căn pḥng.






Thứ hai, bên cạnh đó, khu vực pḥng khách c̣n thường xuyên tiếp xúc với đồ đạc như máy hút bụi, bàn ghế, tủ, kệ… nên rất dễ bị cọ xát gây bong tróc và trầy xước sơn tường. Bởi vậy, sử dụng gạch ốp sẽ tạo một lớp chắn, khoảng đệm tránh việc va đập trong quá tŕnh thi công và đi lại trong ngôi nhà cũng như pḥng khách.






Có thể nói, xét về tính tiện dụng, việc có nên ốp gạch tường pḥng khách không sẽ tạo một lớp chắn, bảo vệ tường trước các tác động từ bụi bẩn đến thời tiết nhất là khu vực nóng ẩm mưa nhiều như Việt Nam. Bởi vậy, ngày nay, với sự tiện dụng của chất liệu, gạch có tác động chống thấm hiệu quả, ngăn ngừa nước mưa ngấm, đọng lại ở chân tường. Đồng thời, bề mặt gạch cũng dễ dàng vệ sinh, tẩy rửa nên luôn giữ được độ sáng bóng, sạch sẽ cho căn pḥng.






Ngoài ra, phương pháp ốp tường c̣n lại mang nhiều lợi thế về thẩm mỹ cho căn pḥng. Trước đây, tường pḥng khách chỉ được trang trí bằng sơn tường, giấy dán tường hoặc ốp gỗ khá đơn điệu, nhàm chán. Tuy nhiên, cả 3 loại vật liệu này đều có tuổi thọ rất ngắn và có nhiều nhược điểm trong quá tŕnh sử dụng như nhanh bong tróc, nấm mốc,… làm giảm chất lượng và thẩm mỹ cho căn pḥng. V́ vậy, việc có nên ốp gạch tường pḥng khách tạo được nhiều phong cách khác nhau tùy theo sở thích của từng gia đ́nh. Gạch ốp chân tường sẽ giúp tạo điểm nhấn cho người nh́n với từng mẫu gạch khác nhau tạo cho người sử dụng lựa chọn được loại gạch phù hợp với sở thích. Do đó, nếu xét về hướng tổng thể của những không gian hiện đại th́ câu trả lời là có nên ốp gạch tường pḥng khách.






Thêm vào đó, việc sử dụng gạch ốp tường cho pḥng khách chính là một phương pháp lư tưởng cho các căn hộ hiện đại. Với chất liệu cao cấp, bán gạch ốp lát giá rẻ khắc phục được hoàn toàn các nhược điểm của những vật liệu truyền thống, mang đến một không gian sống hoàn mỹ cho các gia đ́nh. Có nên ốp gạch tường pḥng khách bởi gạch có độ cứng cao, khả năng chống thấm tốt, bền màu và tuổi thọ dài sẽ giúp bảo vệ, giữ cho không khí luôn trong lành và thể hiện cá tính với gu thẩm mỹ riêng của từng gia chủ.