1. Xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình
blog khoi nghiep trong thị trường mỹ phẩm là một thị trường rộng lớn từ mỹ phẩm cao cấp đến mỹ phẩm bình dân đều có rất nhiều thương hiệu và dòng sản phẩm khác nhau. Khi các bạn mới kinh doanh mỹ phẩm thì sự hiểu biết về khách hàng, trị trường mỹ phẩm cũng như vốn kinh doanh đều hạn chế nên nếu nhắm vào phân khúc khách hàng quá lớn sẽ dễ bị tồn hàng hoặc không đầy đủ các mặt hàng.

Vì vậy những chủ shop kinh doanh lâu năm đều nhận ra rằng nên nhắm vào một đối tượng khách hàng cụ thể ví dụ như hàng mỹ phẩm bình dân hay mỹ phẩm cáo cấp. Thậm chí có nhiều chủ shop chỉ tập chung vào một loại mỹ phẩm nhất định vd như chuyên các sản phẩm chăm sóc về tóc, hay chuyên các sản phẩm giảm cân …… để có thể nhập hàng số lượng lớn có giá cạnh tranh và chính sách khuyến mãi tốt cho khách hàng từ đó lượng khách sẽ đông hơn.
Việc tập chung vào một đôí tượng khách hàng cụ thể giúp cho các chủ shop dễ dàng đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng hơn và cung cấp được lựa chọn đa dạng về dòng sản phẩm mà shop bán cho khách tạo ra được thế mạnh cho shop mỹ phẩm của bản thân có thể cạnh tranh với các đối thủ khác.


2.Phải am hiểu về mỹ phẩm nhất là các sản phẩm shop mình bán.
Mỹ phẩm là dòng sản phẩm đắt tiền và ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như sức khoẻ của khách hàng nên bất cứ ai khi đi mua mỹ phẩm đều trọn lựa rất kỹ.
Việc am hiểu về các sản phẩm mỹ phẩm giúp chủ shop có thể chọn lựa các dòng sản phẩm và thương hiệu mỹ phẩm tốt mang lại hiệu quả cao cho khách hàng.
Ngoài ra bằng sự am hiểu của mình chủ shop có thể tư vấn cho mỗi khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp mang lại hiệu quả cao cho bản thân họ điều này giúp chủ shop giữ chân khách hàng rất tốt và lượng khách đông hơn là điều chắc chắn.
Chưa kể, nếu chủ shop am hiểu về mỹ phẩm và nắm rõ giá cả thị trường thì có thể nhập hàng đúng xu hướng, đúng giá và biết cách bảo quản bài trí mỹ phẩm phù hợp .


3. Xây đội ngũ truyền thông, marketting tốt
Trong thời đại 4.0 thì chương trình marketting và chiến lược truyền thông là những yếu tố tiên quyết tạo nên sự thành công của các doanh nghiệp. Mà hai điều này lại cực kỳ quan trong đối với ngành kinh doanh mỹ phẩm.
Một chủ shop mỹ phẩm muốn thành công phải có những chiến lược marketting hiệu quả phù hợp với sản phẩm và chi phí kinh doanh của shop. Ngoài ra phải có đội ngũ truyền thông xây dựng giữ gìn hình ảnh tốt của shop trong mắt khách hàng.
Những kênh truyền thông shop nên tham khảo như: xây dựng website, fanpage, kênh youtube giới thiệu từng sản phẩm của shop, cũng như các kinh nghiệm chăm sóc sắc đẹp.


4. Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp
Riêng với sản phẩm mỹ phẩm thì thái độ và cách tư vấn của nhân viên bán hàng đóng vai trò rất quan trọng đến việc khách hàng có mua sản phẩm hay không, chưa nói đến việc có quay lại mua tiếp không. Cùng một dòng sản phẩm một thương hiệu nhưng có rất nhiều shop bán vì vậy muốn bán được sản phẩm cho khách hàng đòi hỏi nhân viên bán hàng phải chuyên nghiệp có kỹ năng giao tiếp tốt, tư vấn nhiệt tình đúng và đủ để tạo lòng tin cho khách hàng từ đấy mới nâng cao doanh số bán hàng.
Bạn cần tuyển chọn kĩ càng cũng như đào tạo kĩ năng bán hàng, cách tư vấn cũng như kiến thức về sản phẩm cho nhân viên của mình. Cộng với thường xuyên kiểm tra, đánh giá nhân viên để có thay đổi phù hợp.


5.Các chương trình giảm giá
Các thương hiệu mỹ phẩm thường hay có rất nhiều chương trình khuyến mãi , giảm giá hay tặng kèm sản phẩm trong năm nhất là vào những ngày lễ lớn để kích cầu .
Nhưng nếu chỉ áp dụng y nguyên các chương trình của hãng thì shop cũng sẽ không thu hút được nhiều khách hàng vì các nhãn hàng thường áp dụng chương trình khuyến mại chung cho tất cả các cửa hàng đại lý .
Nên với các chủ shop có kinh nghiệm họ sẽ có rất nhiều cách để tạo ra chương trình khuyến mãi riêng của shop để hấp dẫn khách hàng . Ví dụ như kết hợp chương trình của hãng và của shop để tạo ra combo siêu khuyến mãi hay tranh thủ ôm hàng đợt hãng có chương trình để khi hãng hết chương trình sẽ tung ra bán cho khách hàng của shop.


Những chương trinh mua 2 tặng 1 hay tặng thẻ thành viên ưu đãi tích điểm cho khách hàng thân quen , tặng quà ngày sinh nhật cho khách hàng , kinh nghiem khoi nghiep đều là các chương trình khuyến mãi hấp dẫn được các chủ shop và thương hiệu lớn hay áp dụng vì nó mang lại hiệu quả cao . Bất cứ tín đồ mê shopping nào cũng rất thích săn sales và mê các chương trình giảm giá đặc biệt là tín đồ mỹ phẩm vì đây là sản phẩm giữ được lâu mà ai cũng có thể dùng nên thậm trí nhiều người thường chờ có các chương trình km lớn mới đi mua về dùng dần .Chốt lại là các chủ shop mỹ phẩm muốn hút khách cần có các chương trình khuyến mãi riêng độc đáo hấp dẫn khách hàng của mình