Trong nền sản xuất lúa nước ở Việt Nam th́ máy cày là công cụ không thể thiếu. Sự giúp sức của máy cày giúp bà con làm nông đỡ vất vả hơn và nhận năng suất cao hơn. Tuy nhiên, không phải người nông dân nào cũng có điều kiện kinh tế để mua máy cày mới. Nhiều người đă t́m đến thanh lư máy cày nhật giá rẻ để lựa chọn chiếc máy cày cũ. Vậy có những lưu ư ǵ khi chọn máy cày Nhật thanh lư. Cùng Máy cày Nhật Thái B́nh t́m hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.


Thế nào là thanh lư máy cày Nhật?
Thanh lư là việc xử lư tài sản trong trường hợp không có nhu cầu sử dụng. Thanh lư máy cày Nhật được hiểu là những chiếc máy cày Nhật đă qua sử dụng, vẫn c̣n tốt và được đem đi bán lại cho những người có nhu cầu.



Thị trường thanh lư máy cày Nhật
Việc thanh lư máy cày diễn ra khá sôi động trên thị trường thanh lư ở Việt Nam. Chỉ cần gơ từ “thanh lư máy cày Nhật” là bà con đă nhận được hàng trăm ngh́n kết quả. Các chợ thanh lư, cửa hàng, cá nhân thanh lư nhiều mẫu máy cày Nhật cũ khác nhau đem đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn.


Ưu điểm khi lựa chọn máy cày Nhật thanh lư
Khi quyết định chọn máy cày Nhật thanh lư, bà con sẽ nhận thấy những ưu điểm sau:


Giá thành thấp
Máy cày thanh lư giúp người mua tiết kiệm số tiền kha khá. Bởi v́ máy thanh lư được bán với mức giá thấp hơn nhiều so với máy mới. Có những chiếc máy cày thanh lư chỉ bằng 1/2 so với giá của sản phẩm mới.


Đa dạng mẫu mă
Người nông dân được thoải mái lựa chọn chiếc máy cày Nhật phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nhóm thanh lư máy cày Nhật có rất nhiều mẫu mă với công suất, tính năng đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng.



Đa dạng mẫu mă máy cày thanh lư cho bà con lựa chọn
Hạn chế khi mua máy cày Nhật thanh lư
Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên th́ mua máy cày Nhật thanh lư, bà con sẽ gặp những rủi ro như:


Tuổi thọ của máy không cao
Máy cày cũ có tuổi thọ bị giảm đi rất nhiều. Một số chiếc máy đă có thời gian sử dụng lâu dài khiến cho độ bền, tuổi thọ sử dụng c̣n lại không c̣n nhiều. Cộng thêm những thói quen sử dụng của chủ sở hữu cũ không được khoa học, hợp lư cũng làm tuổi thọ máy giảm theo.


Động cơ máy kém
Khi mua máy cày Nhật, dù là hàng thanh lư hay hàng mới, bà con cần chú ư đến động cơ máy. Là ḍng máy nông nghiệp với tần suất hoạt động lớn nên máy cày thanh lư có động cơ không c̣n bền như trước.


Có những chiếc máy cày v́ làm việc quá tải dẫn đến hỏng hóc, chập cháy. Trong khi mua thanh lư, bà con khó có thể nhận ra mà chỉ biết khi đem về sử dụng. Điều này sẽ làm người nông dân mất tiền nhưng không có được chiếc máy cày tốt để làm việc.



Máy Cày Thanh Lư động Cơ Hoạt động Kém
Giá cả không rơ ràng - bảng giá máy cày nhật bản chính xác nhất
Việc thanh lư máy cày Nhật không có sự đồng nhất giữa các người bán. Tuy cùng một ḍng máy cày nhưng mỗi người bán đề ra một mức giá khác nhau. Sản phẩm không được niêm yết giá rơ ràng khiến người mua cảm thấy bối rối và phân vân.


Chính sách bảo hành bị hạn chế
Khi mua máy cày Nhật thanh lư, sản phẩm sẽ không có chế độ bảo hành. Trong khi đó, việc sử dụng máy cày cũ có thể sẽ gặp nhiều trục trặc hơn so với máy mới. V́ thế, khi máy cày thanh lư bị hư hỏng, bà con sẽ mất thêm chi phí sửa chữa mà không được bảo hành.


Lỗi về máy
Nếu không phải là người am hiểu về máy cày, người tiêu dùng dễ mua phải máy cày thanh lư với những lỗi sau:



  • Máy bị đứt dây điện, chập điện nên không chạy được.
  • Máy kêu to hơn, rung lắc mạnh khi vận hành do động cơ không c̣n khỏe.


Khó thay thế, sửa chữa
Khi lựa chọn thanh lư máy cày Nhật, người mua khó kiếm được phụ tùng thay thế. Nếu máy móc gặp sự cố, người nông dân không t́m được phụ tùng phù hợp mà phải thay thế bằng phụ tùng cùng loại. Điều này dẫn đến việc vận hành không đảm bảo tốt và an toàn như ư muốn.



Phụ Tùng Thay Thế Máy Cày Thanh Lư Khó T́m
Có thể thấy, lựa chọn máy cày thanh lư như con dao hai lưỡi với bà con nông dân. Người mua có nguy cơ thiệt hại nặng về tài chính nếu không có kinh nghiệm chọn máy. V́ thế, bà con cần t́m đến chỗ bán tin cậy để lựa chọn máy cày thanh lư.