Các bạn đang có dự định chọn mua một máy phun khử trùng để phun xịt diệt trùng không gian sống quanh đó ḿnh. Và các bạn là người chưa có rộng răi kinh nghiệm về loại máy phun vô trùng này. Đừng lo, bài viết ngay sau đây của Ruby sẽ mang lại cho bạn những thông báo chi tiết về máy phun thuốc tiệt trùng.

1. Máy phun khử trùng là ǵ
Máy phun sát trùng hay c̣n gọi là b́nh phun thuốc khử trùng là trang bị sử dụng để phun xịt các dung dịch thuốc vô trùng, diệt khuẩn ở các nơi có nguy cơ gây ra dịch bệnh như những xí nghiệp, ṭa nhà, bệnh viện... đề pḥng bảo vệ sức khỏe cho mọi người.
Đặc trưng với t́nh huống môi trường càng ngày càng bị ô nhiễm nặng cùng với ấy là sự xuất hiện của những dịch bệnh làm tác động tới sức khỏe cũng như đời sống của con người. đặc thù cách đây không lâu nhất là đại dịch viêm phổi Covid-19 tái bùng phát lần thứ hai tại Việt Nam với mức độ và nguy cơ khó lường hơn trước rất nhiều. Đáng chú ư hơn là t́nh huống nhập cảnh trái phép đă làm cho dịch bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp hơn lần trước cực nhiều.
Do vậy việc phun xẹp vô trùng, khử khuẩn ở những nơi quan trọng là rất cần yếu, Không chỉ vậy mọi người cần thực hiện theo chỉ định của Bộ Y Tế để ngăn sự lây lan của Virus SARS-CoV-2.
1.1 Cấu tạo của máy phun khử trùng
Máy phun tiệt trùng hiện nay có không ít loại Vậy nên sẽ có tạo thành không giống nhau, tuy nhiên máy vẫn có các pḥng ban chính gồm:
- B́nh chứa dung dịch: Có nhiệm vụ là chứa dung dịch hay thuốc sát trùng
- Động cơ: Động cơ của máy thường là động cơ xăng hoặc điện, tuỳ theo ngoại h́nh. Động cơ là pḥng ban truyền lực chính giúp máy hoạt động.
- Bơm áp suất: cho ra áp suất đẩy dung dịch khử dung ra bên ngoài.
- Ṿi phun: có nhiệm vụ đưa dung dịch vô trùng ra bên ngoài.
- Dây dẫn, ống dẫn: có nhiệm vụ là đưa dung dịch đến ṿi phun.
1.2 Công dụng của máy phun khử trùng
Công dụng chính của máy đấy chính là phun tiệt trùng làm sạch môi trường quanh đó, hạn chế dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cho mọi người.
Việc sử dụng máy phun dung dịch vô trùng c̣n giúp tiết kiệm thời ḱ và sức lực cho người dùng.
Nhờ hoạt động bằng động cơ nên áp cho ra mạnh giúp dung dịch đi xa hơn và tan trong ko khí mau lẹ hơn nên không ảnh hưởng tới sức khoẻ của các người quanh đó.
Ngoài ra, máy phun khử trùng c̣n có thể dùng làm máy phun thuốc.
Xem thêm: xiaomi mi band 6
2. Các loại máy phun khử trùng
Hiện nay có cực nhiều loại máy được gọi là máy phun tiệt trùng, Bởi thế nên việc phân loại chúng cũng dựa trên phổ biến yếu tố khác nhau. Dưới đây là một vài loại máy phun khử trùng phổ quát hiện nay.
2.1 Phân loại theo nhiên liệu
Về nhiên liệu của máy th́ có 2 loại phổ thông nhất đó chính là máy phun thuốc vô trùng chạy bằng xăng và chạy bằng điện.
Máy phun thuốc khử trùng chạy xăng được chia làm hai loại: động cơ hai th́ và động cơ 4 th́. Máy phun chạy bằng xăng có Về ưu điểm là động cơ xăng có công suất mạnh hơn giúp dung dịch thuốc ra nhanh và xa hơn. Độ cơ động của máy xăng cao hơn so với máy điện. điểm yếu của máy này là đối với loại động cơ hai th́ có nhiên liệu là xăng pha nhớt nên không thân thiện với môi trường.
Máy phun thuốc khử trùng sử dụng điện năng trong khoảng nguồn điện hoặc b́nh acquy để làm hoạt động động cơ, v́ chạy bằng điện nên máy nhẹ hơn so với máy phun chạy xăng. tuy nhiên độ cơ động của máy ko cao v́ phải có nguồn điện bên cạnh.
2.2 Phân loại theo kích thước
Theo kích thước của máy phun vô trùng th́ ta chia làm 2 loại: máy phun diệt trùng mini và máy phun khử trùng công nghiệp.
Máy phun khử trùng mini hay c̣n gọi là máy phun khử trùng cầm tay là sản phẩm chuyên dành cho các hộ gia đ́nh v́ tính nhỏ gọn, dễ dàng của máy.
Máy phun vô trùng công nghiệp là những sản phẩm máy phun có công suất to chuyên để vô trùng cho các xí nghiệp, khu công nghiệp...
2.3 Phân loại theo dạng phun
Theo dạng này chúng ta có phân thành 2 loại đó là máy phun khói vô trùng, máy phun sương sát trùng.
Máy phun khói sát trùng có Ưu điểm là: Việc cho ra các làn khói bay trong ko trung giúp cho dung dịch khử trùng dưới dạng khói sẽ phủ kín bề mặt cần phun và thẩm thấu mau lẹ hơn. Làn khói sẽ tan nhanh trong ko khí và không gây hại rộng răi tới môi trường xung quanh.
Máy phun sương vô trùng là máy phun ra dung dịch sát trùng dạng sương trong khoảng ṿi phun. Máy phun sương có những Về ưu điểm như là nhỏ gọn, thuận tiện cho việc chuyển động, phun ra những hạt sương lí tí nên giúp bao phủ bề mặt đa dạng hơn và độ vô trùng cao hơn so với các máy thường ngày.
Xem thêm: quạt không cánh là ǵ
3. Giá máy phun thuốc khử trùng
Do có phổ thông loại sản phẩm không giống nhau, Thế nên nên giá máy phun thuốc vô trùng hiện nay cũng rất phổ biến, giá cao có và giá thấp cũng có. tuy thế, bạn nên xem xét và cân kể nhu cầu mua máy sát trùng của ḿnh để lựa chọn một sản phẩm có chất lượng và giá tiền hợp lư.
Việc chọn lựa một đơn vị tậu máy phun sát trùng cũng rất quan trọng, giả dụ ko Nhận định thông báo doanh nghiệp ấy rất có thể các bạn sắm phải hàng chất lượng kém, nhất là việc sắm online. bạn có thể tham khảo các tổ chức uy tín trong khoảng các người đă t́m máy trước hay thông qua mạng Internet, hoặc cũng có thể truy hỏi cập vào website của Ruby để Đánh giá những thông báo và sản phẩm máy phun vô trùng.
Xem thêm: mua quạt mini cầm tay loại nào tốt