Khái niệm dụng cụ mở rượu vang
Dụng cụ mở nút rượu vang là một phương tiện để lấy nút từ chai rượu. Trong hình thức truyền thống thì công cụ mở nút chai chỉ đơn thuần bao gồm một xoắn kim khí nhọn gắn vào một tay cầm, mà người mua vít vào nút chai và kéo để giải nén nó.

Lịch sử dụng cụ mở rượu vang
Thiết kế của nó có nguồn gốc có thể là từ xoáy ốc súng thứ mà các người các anh hay dùng để giảm đi các khoản phí không cấp thiết từ một khẩu súng trong các năm 1630.
Công cụ mở nút chai rượu chát là một phát minh có xuất xứ trong khoảng nước Anh, do truyền thống sử dụng bia và rượu táo. Thanh kim loại xoắn ốc được sử dụng để lấy nút ra khỏi chai từ năm 1681
Năm 1795, bằng sáng chế khui rượu chát Việc trước tiên được cấp cho Reverend Samuell Henshall, ở Anh.
Một vài loại dụng cụ mở rượu nho
Corkscew đơn thuần ( Basic corkcrew)
Hình dáng Việc trước tiên là một cán gỗ có gắn thanh kim khí xoắn ốc để chọc thủng nút chai.
Người sử dụng nắm tay cầm và vít điểm kim khí vào nút chai, cho đến khi xoắn được gắn kiên cố, sau ấy một kéo thẳng đứng trên nút chai xoắn chiết nút chai ra khỏi chai. cùng với lịch sử rượu chát, phương tiện khui rượu vang cũng vững mạnh qua thời kì. những loại khác có các hệ thống đòn bẩy khác nhau để cải thiện thêm lượng lực để lấy những nút chai khó một cách Dễ dàng hơn.
Corkscrew có cánh (Winged corkscrew)
Được phát minh vào năm 1930 bởi người Ý Domenick Rosati. Nhưng mẫu mã đã được điều chỉnh bởi những nhãn hàng khác.
Phiên bản cú có cánh được phân phối lần Việc ban đầu vào năm 1932 bởi nhà thiết kế công nghiệp Tây Ban Nha David Olañeta cho nhãn hiệu BOJ (và sau ấy được điều chỉnh bởi các nhãn hiệu khác).
Xem thêm: bình giữ nhiệt tốt nhất
Công cụ mở rượu chát hình cánh, thỉnh thoảng được gọi là “ người nhổ nút chai”, một mở nút hình bướm, cú hoặc thiên thần, có hai đòn bẩy, một ở 2 bên của xoắn kim loại. khi trục kim loại được xoắn vào nút chai, những đòn bẩy được nâng lên. Đẩy xuống đòn bẩy kéo nút chai trong khoảng chai trong một vận động trơn. mẫu mã rộng rãi nhất có một ghép bánh răng kết nối các đòn bẩy cho phần thân. Đầu của trục trung tâm đều đặn được sửa đổi để tăng cường nhân thể ích của thiết bị. Loại mở nút này đa dạng lúc dùng tại gia đình.
Dao Sommelier (Sommelier knife)
Sommelier là chuyên gia thử nếm và chuyên dụng cho rượu chát
Một con dao sommelier, người các bạn của người chuyên dụng cho hoặc chìa khóa rượu nho là một cái mở nút chai được gấp nhỏ gọn giống như một con dao bỏ túi. Nó có mặt trên thị trường bởi người Đức tên Karl Wienke năm 1882 và được cấp bằng sáng chế tại Đức, Anh và Mỹ.
Một cái tay cầm kéo dài để làm chắc chắn chống lại thành mồm của chai làm đòn bẩy lúc kéo lên nút chai. một vài dao sommelier có hai thao tác trên cần gạt, và thường cũng là một mở nút chai .
Một lưỡi dao có bản lề nhỏ được đặt ở phần cuối tay cầm được dùng để cắt bọc cổ của nhiều chai rượu nho. Khui rượu chát loại này dùng nhanh hơn cái nút xoắn ốc kiểu cánh.
Bộ kéo nút chai 2 cánh (Twin-prong cork puller)
Còn được gọi là bạn của quản gia, người kéo nút chai kép có thể lấy ra một nút chai mà không làm hỏng nó, để cho phép lấy mẫu rượu trước khi lắp lại nút. Nút chai được lấy ra bằng cách đẩy những ngạnh giữa nút chai và cổ chai, và vặn vẹo nút chai ra khỏi chai. Thay thế những nút chai can hệ đến việc lấy nó giữa hai ngạnh, sau đó xoắn nó vào chai và kéo ra ngạnh. Nó cũng có thể làm nghẹt nút chai khi kéo ra và nút chai ko còn được đẹp nữa.
Corkscrew đòn bẩy (Lever corkscrew)
Cần gạt hoặc nút chai "thỏ" được vận hành bằng cách sử dụng một cặp tay cầm được dùng để cầm cổ chai, và một cần gạt đơn thuần được nhấn xuống để vặn ốc vít vào nút chai, sau ấy nhấc lên để lấy nút chai. Việc mở nút chai ra khỏi trang bị được thực hiện với hành động click / nâng tương tự. kiểu dáng này của mở nút chai nặng hơn nhiều, và thường đắt hơn phổ biến so với các loại khác, nhưng nhanh hơn rộng rãi.
Corkscrew được gắn (Mounted corkscrew)
Chúng được phát minh vào cuối các năm 1800 để dùng trong nhà, quán bar và nhà hàng khách sạn trong một thời đại mà phần lớn những chai đã ko còn sử dụng nút chai phổ quát. Chúng bị vặn vẹo hoặc kẹp vào quầy hoặc tường. khi bia khởi đầu được bán trong chai, những quán bar yêu cầu sự cách chóng vánh để mở chúng. số đông các ốc vít được gắn Ban đầu được kiểu dáng để mở chai bia với nút chai ngắn, các nút chai tân tiến và hiện đại.
Xem thêm: cách đuổi muỗi bằng dầu gió
Sự rộng rãi của dụng cụ mở nút rượu chát
Ngày nay, có cực nhiều loại công cụ mở nút rượu nho với sự đa dạng về chất liệu. các bạn chắc chắn sẽ gặp khó khăn khi mở chai rượu chát giả dụ thiếu đi công cụ mở nút rượu chuyên dụng.
Dụng cụ mở nút rượu điện tử (Electric Wine Openers)
Phương tiện mở rượu điện rất thuần tuý và dễ dùng. Cách sử dụng chỉ bằng một nút bấm, làm cho quá trình trở thành tiện lợi. chính yếu là hoạt động bằng pin. Bởi vì loại phương tiện này không cần sức khỏe phổ quát nên chúng tuyệt vời cho người cao tuổi hoặc có sức khỏe yếu.
Mở nút chai ko khí (Air Pump Corkscrews)
Mở nút chai không khí, có trang bị một cây kim và ống bơm để bơm không khí vào chai và nút bật ra do áp suất (lưu ý đối với nắp quá chặt)
Kiểu mở đặc trưng này có vẻ như nó có thể vô tình xuất hiện trong shop xe đạp thay vì trong danh sách 8 loại mở rượu này.
Các corkscrew máy bơm ko khí hoạt động như vậy như máy mở chai áp suất ko khí: một cây kim được đưa vào qua nút chai, và sau đấy, trong khi nắm chặt tay cầm được bề ngoài đặc trưng, bạn cầm máy bơm và dao động qua lại, đẩy không khí vào chai cho đến lúc nút chai bật ra.
Bạn có thể trải nghiệm sự mới lạ của loại mở rượu này. chắc hẳn bạn muốn đốt cháy 1 số calo hay thê hiện cơ bắp quyến rũ cánh tay của bạn trước khi bạn uống một ly rượu vang? chắc hẳn bạn muốn thể hiện sức mạnh cánh tay của các bạn cho quý khách của bạn? Bất kể lý do gì trong giai đoạn chọn lọc của bạn, công cụ mở này vẫn là một lựa chọn thú vị và độc đáo.
Xem thêm: máy tạo mùi hương