Bản chất của một bình giữ nhiệt là nó có khả năng cách nhiệt với môi trường bên ngoài. Như vậy nên mà mùa đông các bạn sẽ có nước ấm để uống, còn tìm hè sẽ có nước lạnh. Vậy bình giữ nhiệt loại nào tốt nhất hiện nay đang được bán trên thị trường? Các thông tin, kinh nghiệm mua bình giữ nhiệt dưới đây sẽ giúp bạn chọn tậu được một sản phẩm bằng lòng.

Chức năng của bình giữ nhiệt
Công dụng chính của các chiếc bình giữ nhiệt chính là giữ cho đồ uống có nhiệt độ gần với khi Ban đầu lúc các bạn cho đồ uống vào bình. Một sản phẩm bình giữ nhiệt tốt sẽ có khả năng giữ ấm từ trong khoảng 6-8 tiếng và có thể giữ lạnh tới 24 giờ liên tục.
Bình giữ nhiệt là một đồ sử dụng tuyệt vời để cất trà, cafe. đặc trưng trong mùa đông thì nó có thể dùng để đựng trà gừng chẳng hạn, là một đồ uống sẽ giúp bạn ấm cả ngày. Không chỉ có vậy, các bạn cũng có thể dùng bình giữ nhiệt để đựng các món đồ uống lạnh như sinh tố, nước trái cây. Và rút cục, cứng cáp là tính năng sẽ được sử dụng đa dạng nhất đấy là dùng bình giữ nhiệt để chứa nước chín thay cho cốc hay các phương tiện cất nước khác.
Để có thể giữ nhiệt, bình giữ nhiệt thường có cấu tạo phổ biến lớp vỏ bên ngoài. Giữa các lớp vỏ là một môi trường chân ko để tránh được truyền nhiệt do tiếp xúc. những lớp vỏ inox trong thân bình được tráng bạc để khắc phục truyền nhiệt do bức xạ. Và rốt cuộc là phần lắp thường làm bằng nhựa, có gioăng silicone, có khả năng đậy chặt và cũng ko dẫn nhiệt, giữ ấm/lạnh cho đồ uống trong bình.
Kinh nghiệm mua bình giữ nhiệt
Bình giữ nhiệt là một thị trường đa dạng về ngoại hình, ngoài mặt, màu sắc. mức giá cũng phổ thông trong khoảng vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn hay cả triệu đồng. Có sự khác biệt rất lớn giữa giá những sản phẩm bình giữ nhiệt tốt và những sản phẩm ko có tiếng tăm nhập từ Trung Quốc. Dưới đây là những hướng dẫn giúp bạn cách lựa chọn được các chiếc bình giữ nhiệt an toàn, chất lượng tốt.
Xem thêm: đèn ngủ thông minh xiaomi
Chất liệu bình quyết định độ an toàn
Toàn bộ các bình giữ nhiệt hiện nay đều được làm từ inòa. tuy thế trên thị phần có cực nhiều loại inox khác nhau. Dòng inox đa dạng nhất dùng trong cung cấp bình giữ nhiệt là Inox 304. Loại này là vật liệu thường sử dụng trong cung ứng dụng cụ chứa thực phẩm, không bị hoen gỉ và cũng không cất các chất độc hại. ngược lại thì những sản phẩm hàng giả, kém chất lượng dùng cất nước hot một thời gian thường bị gỉ sét rất nhanh. Do đó phổ biến khi yêu thích mua rẻ lại thành đắt.
Lúc chọn mua bình giữ nhiệt Inox các bạn nên để ý chọn lọc kĩ lưỡng, kiểm tra xem chất liệu bình có an toàn không. Không chỉ vậy, cũng nên chọn tìm trong khoảng những nhà phân phối uy tín để tránh tậu dính hàng nhái những nhãn hàng lớn Lock and Lock hay Elmich.
Ngoài phần thân bình thì nắp nhựa cũng ảnh hướng đến độ an toàn khi dùng bình giữ nhiệt. bạn nên chọn loại bình có nắp nhựa nguyên sinh (thường bóng và ko có mùi). Khác với các loại nhựa tái sinh không có độ bóng, lại hay có mùi hôi rất khó chịu. các sản phẩm có lắp bằng Inox cũng là chọn lựa an toàn. Để giữ nhiệt tốt thì nắp thường được thiết bị gioăng silicone giúp nắp đóng kín.
Thiết kế của bình giữ nhiệt
Bình giữ nhiệt có tạo thành gồm hai phần đó là nắp bình và thân bình. Nắp bình thường hai loại nắp (nắp giữ nhiệt bên trong và một nắp khác bên ngoài). Chức năng của nắp là ngăn tương đối nước và nhiệt thoát ra bên ngoài. Thân bình thì có lớp vỏ ngoài cộng thường được trang hoàng và mẫu mã rất đẹp mắt.

Đa phần những sản phẩm bình giữ nhiệt được bề ngoài hình trụ và có khả năng cầm hơi vừa một tay. các sản phẩm đơn thuần nhất thường có thiết kế vỏ ngoài màu trắng bạc (của inox). các sản phẩm hướng đến thanh niên thì thường được kiểu dáng phần vỏ có trang trí hoa văn. hình trạng của thân bình cũng hơi nhiều nhưng được ưa chuộng nhất hiện nay là những thiết kế thân hình tròn đều từ trên xuống.
Mức độ chặt của nắp bình
Về chất liệu cũng như cấu trúc của những chiếc nắp bình giữ nhiệt,mình sẽ không đề cập lại nhiều nữa. tuy nhiên, ngoài những đặc điểm kể trên các bạn cũng cần chú ý tuyển lựa các chiếc bình giữ nhiệt có gioăng tốt , đảm bảo bình được đóng khít, không để nhiệt thoát ra ngoài. Đa phần các sản phẩm có thương hiệu như bình giữ nhiệt Lock and Lock chả hạn, họ có tiến trình nghiêm ngặt kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi bán ra trên thị phần.
tuy vậy, ví như bạn mua trực tiếp thì vẫn cứ nên xem qua phần lắp vì nó có thể bị méo, va đập trong thời kỳ chuyển vận. Lắp chặt sẽ đảm bảo nước mang theo ko bị đổ hay rò rỉ nước ra ngoài. Với gioăng bình được làm trong khoảng silicone, những sản phẩm bình giữ nhiệt có lắp chặt nhất phải là những sản phẩm có lắp xoay xoắn ốc chứ ko thuần tuý chỉ là lắp ấn (nút/khấc).
Dung tích và trọng lượng bình
Dung tích bình giữ nhiệt tối thiểu thường khoảng từ 300ml trở lên. Tuỳ mục tiêu sử dụng thì bạn có thể lựa các chiếc bình có dung tích thích hợp. Ở nhu cầu dùng bình giữ nhiệt tư nhân thì dung tích bình sẽ được quyết định bởi số nước bạn cần uống mỗi ngày. Ở nhu cầu đơn giản thì một người sẽ cần uống 1.5-2 lít nước một ngày. Vì thế, không nên chọn các bình quá nhỏ. nếu như chọn dung tích 750ml thì một ngày bạn sẽ cần khoảng 3 bình.
Dung tích bình giữ nhiệt và trọng lượng bình tỷ lệ thuận với nhau. Dung tích càng to thì bình càng to và Như vậy nên càng nặng. phân phối những bình lớn thì tốn phổ biến vật liệu (inox, nhựa), nên nhìn chung giá cũng cao hơn các bình dung tích nhỏ. ví như bình nặng quá thì bạn cũng sẽ ngại lúc phải mang đi đem đến rộng rãi. Với các bạn trẻ hay vận động thì bình dung tích dưới 750ml sẽ là tối ưu. Còn với các người nào ngồi văn phòng, ít phải đi lại mang bình theo thì có thể chọn những bình dung tích lớn hơn.
Hiện nay, trên thị phần có các sản phẩm hàng giá được độn cát vào đáy bình nhằm tăng cường trọng lượng và tạo cảm giác như bình được làm từ inox dày, cứng cáp. Phần cát này nếu như xúc tiếp với nhiệt độ quá hot hoặc quá lạnh sẽ gây tàng trữ khá ẩm, mùi khó chịu và cũng không có khả năng giữ nhiệt tốt. các sản phẩm bình giữ nhiệt tốt chẳng phải là loại bình nặng mà phải là nhiều lớp cách nhiệt.
Xem thêm: tăm nước máy xỉa răng
Bình giữ nhiệt loại nào tốt nhất?
Bình giữ nhiệt Lock&Lock Hero 400ml
Bình giữ nhiệt Lock&Lock Hero được bề ngoài với loại thép không gỉ đặc thù, bảo đảm bình bền, đẹp, ko hoen gỉ hay trầy xước. đảm bảo vị ngon của đồ uống ko bị thay đổi trong thời kỳ dùng.
Thân bình giữ nhiệt Lock&Lock Hero có cấu trúc nhiều lớp giúp giữ nhiệt từ 6-8 tiếng, đáp ứng các nhu cầu hàng ngày. Bên trong thành bình được tráng một lớp bạc giúp tối ưu hoá tuyệt vời giữ nhiệt. Dòng sản phẩm này có thiết kế đai ốc với nắp hình lục giác, cùng với phần gioăng giúp bình vặn chặt, bảo đảm an toàn lúc sử dụng.
Không chỉ có vậy, phía đáy bình có đế được làm bằng silicon giúp cải thiện ma sát, chống trơn tru trượt. đặc thù, bình còn được thiết bị một lớp lưới lọc bằng nhựa PP, rất an toàn và tiện dụng. Với lớp lọc này thì bạn yên tâm là những dị vật (nếu có trong nước) sẽ được loại đi lúc bạn đổ nước vào bình. bảo đảm là khi uống các bạn sẽ không gặp điều gì bất thần.
Bình giữ nhiệt Elmich Inox 1000ml 2245198
Giả dụ các bạn cần mang theo đồ uống, cháo, súp tới trường học, văn phòng hay đi du lịch, dã ngoại thì sản phẩm bình giữ nhiệt Elmich inox 304 1000ml 2245198 là một chọn lựa đáng cân đề cập. Với dung tích lên tới 1 lít, đây là dòng sản phẩm giúp bạn mang theo không ít đồ ăn/uống lúc cần.
Sản phẩm có ngoài mặt với hai lớp inox 304 cao cấp và một lớp chân không cách nhiệt cực tốt ở giữa. Phần nắp của bình nước giữ nhiệt Elmich 1000ml 2245198 có gioăng bằng silicon, đóng rất chặt. Sản phẩm có thêm một lắp bên ngoài đảm bảo sự kiên cố khi dùng.
Thiết kế bên ngoài vỏ bình giữ nhiệt Elmich 1000ml với sọc ngang cải thiện ma sát và giản rủi ro trượt tay lúc bạn dùng. Sản phẩm cũng được ngoài mặt gọn nhẹ và có thể thuận tiện cầm nắm trên tay.
Bộ bình giữ nhiệt Flask (0.48L + 0.3L) của Zebra
Bộ đôi bình giữ nhiệt Flask nhãn hàng Zebra này được ngoại hình nhỏ gọn. Bình lớn có thể tích 480ml, bình nhỏ 300ml, màu sắc cá tính, có được vẻ ngoài thời trang, năng động cho người sử dụng. đặc biệt, bạn sẽ không hề lo lắng về chuyện khá nước tích tụ hay nước đổ ra sẽ làm ướt đồ đạc trong túi xách, balo của bạn vì sản phẩm có nắp đậy rất an toàn, chắc chắn.
Bộ bình giữ nhiệt Flask được mẫu mã với chất liệu inox 304 cao cấp tương tự như rộng rãi dòng bình giữ nhiệt khác. Mặt trong của mỗi bình cất cũng được tráng bạc an toàn, giúp giữ nhiệt. Bên cạnh đó, bình được thiết kế với nắp bình dễ đóng mở và có thể toá rời từng phòng ban để vệ sinh một cách thuận lợi. Bộ đôi này thích hợp với các bạn trẻ, năng động có nhu cầu đi lại phổ quát. Sản phẩm nhỏ gọn và rất thuận lợi mang theo. cùng lúc, thân bình cũng được thiết bị dây treo rất cứng cáp.
Xem thêm: có nên uống nước trực tiếp từ máy lọc nước