Bình giữ nhiệt tốt là bình an toàn với sức khỏe và cân xứng với nhu cầu của các bạn. Nếu như bạn đang kiếm tìm xem bình giữ nhiệt của hàng nào tốt nhất , chúng tôi mách các bạn vài thông báo nhé!
Chất liệu ruột bình - phần xúc tiếp với thực phẩm
Nó là nhân tố chính quyết định tính an toàn của bình giữ nhiệt với sức khỏe. Chất liệu nên chọn là inox (201 hoặc 304) và tốt nhất là inox 304.

Cấu tạo bình
Bình giữ nhiệt tốt thường có tạo thành hai - 3 lớp với lớp trong cộng là inox - ở giữa là lớp chân ko cách nhiệt - lớp vỏ ngoài có thể bằng nhựa nhưng chất lượng sẽ ko tốt bằng vỏ chất liệu kim khí (thường bằng inox cùng chất liệu lớp trong cộng hoặc bằng thép không gỉ).
Thiết kế nắp bình
Nhiều người chẳng chú ý đến tạo thành phần nắp bình giữ nhiệt nhưng đây là nhân tố quan trọng ko kém tác động đến khả năng giữ nhiệt của bình.
- Bình giữ nhiệt tốt thường có 2 tầng nắp với nắp trong có gioăn silicone giúp miết chặt mồm bình, đảm bảo ko để nhiệt thoát ra ngoài.
- Để đảm bảo độ kín, giảm thiểu rò rỉ nước trong bất kỳ tình huống nào (di chuyển, nghiêng, lắc...), nắp cần được bề ngoài kiểu đóng ren xoắn ốc với miệng bình thay vì chỉ là nắp ấn đơn giản.
Những tiêu chí chọn lựa theo nhu cầu
Cấp thiết là chọn lọc sản phẩm chất lượng tốt, nhưng bình giữ nhiệt tốt hay ko còn tùy vào quan điểm tư nhân của người sử dụng, xem nó có tương hợp nhất với nhu cầu sử dụng như mong muốn hay không.
Xem thêm: đèn ngủ cảm biến xiaomi
Loại bình
- Bình giữ nhiệt nóng lạnh: Chuyên sử dụng tích tụ nước uống nóng/lạnh như cafe, nước trái cây, sữa, trà... Hoặc có thể tận dụng tích tụ một vài món ăn lỏng như cháo, soup... Nhưng chất lượng sử dụng (như tính tiện lợi, tính an toàn) sẽ không bảo đảm được như trữ thức uống.
- Bình giữ nhiệt dùng chứa thực phẩm: Loại này chuyên dụng hơn cho mục tiêu tích tụ các món ăn, với ngoại hình thường thấp hơn nhưng rộng hơn bình giữ nhiệt bình thường, miệng bình rộng và phần nắp thường có gắn kèm muỗng tiện với việc bảo quản thức ăn cho người đi làm hay người mắc bệnh.

Thiết kế và màu sắc
Không ảnh hưởng phổ thông đến chất lượng dùng nhưng nó giúp quý khách thể hiện thời trang, thời trang...
Chọn 1 chiếc bình với kiểu dáng và màu sắc bằng lòng, thích hợp với độ tuổi sẽ giúp các bạn tự tin hơn lúc dùng sản phẩm.
Dung tích và trọng lượng
Dung tích thường tỷ lệ thuận với trọng lượng, nhưng đa phần các bình giữ nhiệt tốt đều cầm hơi nặng tay.
- Bình giữ nhiệt dùng tư nhân dung tích tối thiểu cần khoảng 300 ml, tương đương với nhu cầu nước uống trong 1 lần dùng của thân thể người bình thường.
- Lúc chơi thể thao hoặc dùng tích tụ thức uống cho nguyên ngày các bạn sẽ cần các bình có dung tích to hơn trong khoảng 500 ml trở lên.
- Giả dụ để thuận lợi cho việc mang theo bên mình thì bình giữ nhiệt dung tích lớn nhất khoảng 750 ml là tối ưu.
Xem thêm: máy xỉa răng
Thời gian giữ nhiệt
Thông thường các bình giữ nhiệt sẽ có thời gian giữ nhiệt khoảng 8 - 24 tiếng, một số bình cao cấp có thể giữ nhiệt trên 24 tiếng hay thậm chí 48 tiếng.
- Nếu các bạn có nhu cầu giữ nhiệt trong ngày để đi học, đi chơi, thám hiểm thì bình có khả năng giữ nhiệt từ 8 - 24 tiếng sẽ giải quyết được nhu cầu dùng của các bạn.
- Nếu các bạn là muốn dùng bình giữ nhiệt để đi chơi thể thao, tập gym thì bình có thể giữ nhiệt trong khoảng 6 - 8 tiếng sẽ là gợi ý dành cho bạn.

- Loại bình giữ nhiệt có phủ lớp silicone bên trong giúp tăng cường thời gian giữ nhiệt đến 48 tiếng nhưng chú ý chỉ nên sử dụng với mức nhiệt 70 độ C. Loại này giá hơi đắt.
Thương hiệu
Bạn nên kiểm tra và chọn mua bình giữ nhiệt có nhãn hàng và nơi cung cấp rõ ràng để đảm bảo an toàn như Elmich, Lock&Lock, Thermos, Carlmann, Delites…
Xem thêm: Uống nước trực tiếp từ máy lọc nước có tốt không