mổ xẻ polyp mũi được chỉ định khái niệm nhiều polyp kích thước rộng lớn, khi dùng thuốc chưa đem lại hiệu quả. biện pháp mổ xẻ tùy nằm trong trong số khối lượng và vị trí của polyp.
Xem thêm: Bệnh Polyp mũi ở trẻ em chữa như thế nào?
một. Polyp mũi là ǵ?
Polyp mũi khi là t́nh trạng xảy ra ở lớp niêm mạc mũi và nhiều xoang, khi là 4 khoang trống tại và sau mũi. tuy nhiên polyp mũi thường chưa được coi là bệnh lư. cụ thể hơn, đây là hậu quả của phản ứng viêm tạo ra do viêm nhiễm vi khuẩn hoặc virus, do dị ứng hoặc do phản ứng miễn dịch của khung người lúc chống lại nhiều vi nấm. thực trạng viêm măn tính khiến tăng tính thấm của những huyết mạch ở niêm mạc mũi xoang, tạo tích tụ nước phía bên trong nhiều tế bào. đi theo thời gian, dưới tác động của trọng lực, các mô ứ nước này bị kéo xuống dưới, h́nh thành cần các polyp.

Triệu chứng của polyp mũi như là với viêm mũi dị ứng hay viêm xoang măn, gồm có khó thở, chảy nước mũi thường xuyên, bứt phá về khứu giác. các chồi mô mềm lành tính tạo ra từ niêm mạc lót của mũi cũng như những xoang là nguyên nhân khiến ra triệu chứng. Chúng c̣n có thể khiến ra cơn nhức đầu âm ỉ và ngáy. cùng với 1 số giả dụ hiếm gặp, polyp mũi quá lớn hoàn toàn có thể làm đổi khác phần nào h́nh dạng gương mặt.
Đọc thêm: https://benhvienanviet.com/cat-polyp-mui-gia-bao-nhieu/
Nguyên nhân dẫn đến khởi phát t́nh trạng viêm hiện nhưng vẫn chưa hoàn tất đc định vị rơ. Polyp mũi có thể chạm mặt ở toàn bộ đối tượng người sử dụng, nhưng thường xảy ra đối với các người trên 40 cũng như trẻ con bận bịu nhiều chứng giống như hen phế quản, viêm xoang măn tính, sổ mũi đi theo mùa và xơ nang phổi (cystic fibrosis).

Điều trị nội khoa (dùng thuốc) khi là biện pháp thường gọi nhất khi điều trị những polyp bé dại. phẫu thuật cắt polyp mũi được áp dụng đối với nhiều polyp lớn, tuy vậy t́nh trạng này thường hoặc tái phát, ngay cả lúc sẽ mổ xẻ.

Xem ngay: Mổ polyp mũi có đau không? Cắt polyp mũi có nguy hiểm không

2. Polyp mũi bao giờ cần đi khám?
Nghẹt mũi, chảy mũi nước cũng như suy giảm khứu giác là những triệu chứng thường chạm chán của polyp mũi. Mặt khác, đó cũng là các triệu chứng nổi bật của khá nhiều t́nh trạng cũng như bệnh lư khác, chẳng hạn như cảm cúm.

tuy nhiên, các biểu lộ của cảm cúm thường tiếp tục hết sau một tuần, trong lúc ấy những triệu chứng của polyp tiếp tục không nghỉ đi mà liên tục có vào thời gian dài. do đó, lúc nhận thấy xuất hiện triệu chứng khó thở, chảy nước mũi và sổ mũi kéo dài, hoàn toàn có thể nghĩ đến khả năng đă trở nên polyp mũi cũng như buộc phải đi khám bác sĩ.