แฮร์รี่ แม็คไกวร์ หรือ เจค็อบ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เกิดขึ้นในวันที่ 5 มีนาคม 1993 เขากำเนิดและเติบโตขึ้นมาในเมือง w88 ดีไหม เชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ในช่วงวัยเด็กของ แม็คไกวร์ เขาเป็นเด็กชายที่มีรูปร่างสูงใหญ่ และชอบเล่นกีฬาเป็นชีวิตจิตใจ โดยก้าวแรกของการเข้าสู่วงการลูกหนังของเขานั้น ได้เกิดขึ้นจากการแนะนำของ โจ แม็คไกวร์ พี่ชายของเขา แต่ในตอนนั้นเขาเป็นเพียงเด็กที่เล่นฟุตบอลกับเพื่อน ๆ และพี่ชายอยู่ในระแวกบ้านเพียงเท่านั้น จนกระทั่งเขาเริ่มมีความคิดที่มันมาไกลจนกลายเป็นควา มฝันที่อยากจะติดทีมชาติอังกฤษสักครั้ง แฮร์รี่ แมคไกวร์ จึงตัดสินใจที่จะเข้าร่วมคัดเลือกเป็นนักเตะเยาวชนใน ทีม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เพื่อหวังจะพัฒนาฝีเท้าของตัวเองให้มีความเก่งกาจและ พิชิตความฝันของตัวเองให้จงได้


แม็คไกวร์ ได้รับการแนะนำและชักชวนในการเล่นฟุตบอลจาก โจล แม็คไกวร์ ผู้เป็นพี่ชาย


ก้าวแรกในวงการลูกหนัง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ได้เข้ามาอยู่กับทีมเยาวชนกับทาง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และถูกเรียกขึ้นทีมชุดใหญ่ตั้งแต่อายุ 18 ปี


ในช่วงแรกที่ แฮร์รี่ แมกไกวร์ ได้เข้ามาเป็นเยาวชนอยู่ในศูนย์ฝึกเยาวชนของสโม สร เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด นั้น เขาได้เล่นในตำแหน่งกองกลาง จนกระทั่งเขามีอายุประมาณ 16-17 ปี ร่างกายของเขาได้มีการเจริญเติบโตและสูงขึ้นอย่างรวด เร็ว จนโค้ชผู้ฝึกสอนในทีมเยาวชนของเขานั้น ได้แนะนำให้เขาลองเล่นในตำแหน่งกองหลัง แมไกวร์ จึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงและย้ายมาเล่นในตำแหน่งก องหลังในทันที ซึ่งถือได้ว่าเขาทำผลงานในตำแหน่งกองหลังออกมาได้อย่ างยอดเยี่ยม เขามีความขยันในการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อพยายาม พิสูจน์และผลักดันตัวเองในขึ้นไปติดทีมชุดใหญ่ของสโม สรให้ได้ จนในปี 2011 แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ในวัย 18 ปี เขาได้ถูกเรียกขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ของสโมสร เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้เป็นครั้งแรก และได้ลงสนามให้กับสโมสรเป็นครั้งแรกในเกมที่พบ กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในฐานะของนักเตะสำรอง ในช่วงเดือนเมษายน 2011





ซึ่งถือได้ว่าทำผลงานออกมาได้อย่างน่าประทับใจ ถึงแม้จะมีบางโอกาสที่ผิดพลาดไปบ้าง แต่ในการแข่งขันนัดต่อๆ มา เขาก็สามารถกลายมาเป็นตัวหลักให้กับทางสโมสรได้สำเร็ จ และในขณะนั้นถือเป็นช่วงที่ แม็กไกวร์ ยังมีอายุที่น้อยและยังขาดประสบการณ์เป็นอย่างม าก จึงทำให้เขามีจุดเดือดที่ต่ำและสกัดบอลด้วยลูกเล่นที ่หนักหน่วงอยู่บ่อยๆ ถึงแม้นั่นจะเป็นผลเสียในการเล่นฟุตบอลแบบเป็นท ีม แต่ถือว่าเขาสามารถซื้อใจแฟนบอลของสโมสร เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้เป็นจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ไม่สามารถช่วยให้ทีมหนีตกชั้นได ้และต้องตกไปเล่นในศึก แทงบอล แฮนดิแคป w88


League One ซึ่งในฤดูกาล 2012-2013 แมไกวร์ ได้ก้าวขึ้นเป็นกำลังหลักของสโมสรได้อย่างรวดเร ็ว หลังจากที่เขาลงสนามในเกมนัดเปิดฤดูกาลและสามารถทำปร ะตูแรกในชีวิตการค้าแข้งได้สำเร็จ และด้วยความแข็งแกร่งและดุดันในตัวของเขานั้นทำให้ที มไม่มีปัญหาในเรื่องของแนวรับแม้แต่อย่างใด และ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ยังเกือบที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับสโมสร ได้สำเร็จด้วยการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในศึก FA Cup ได้สำเร็จ เพียงแต่ต้องถูกหยุดที่รอบ 4 ทีมสุดท้ายโดย ฮัลล์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 3-5 แต่อย่างไรก็ตามด้วยความเก่งกาจและกล้าเล่นเกินวัยขอ งเขา ฟอร์มได้เป็นสะดุดตากับสโมสรชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีก อย่างมากมาย แต่ในที่สุดแล้วเขากลับเลือกที่จะย้ายไปอยู่กับทางสโ มสร ฮัลล์ ซิตี้ ที่กำลังจะเลื่อนชั้นขึ้นไปสู้ศึก พรีเมียร์ลีก ในปี 2014-2015


ประสบการณ์ใหม่บนเวที พรีเมียร์ลีก
หลังจากทำผลงานกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด อย่างยอดเยี่ยมแล้ว ฮัลล์ ซิตี้ จึงตัดสินใจรีบซื้อตัว แม็คไกวร์ เข้ามาร่วมทีมทันที


แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ตัดสินใจย้ายสโมสรมาอยู่กับทาง ฮัลล์ ซิตี้ ในปี 2014 เพื่อที่จะต้องการหาประสบการณ์และความท้าทายใหม ่ๆ ให้กับตัวเอง เพราะในขณะนั้น ฮัลล์ ซิตี้ เป็นสโมสรที่เพิ่งจะเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นอยู่บนลีกสู งสุดของอังกฤษได้สำเร็จ แต่อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่าการขึ้นมาเล่นอยู่บนลีกสูงสุดของประเทศอย่ าง พรีเมียร์ลีก นั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่ายสำหรับ แม็คไกวร์ เพราะด้วยระดับของฟุตบอลและการแข่งขันที่สูงขึ้ นนั้น ทำให้ สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีมของ ฮัลล์ ซิตี้ ในเวลานั้นมองเห็นว่า แมกไกวร์ น่าจะยังขาดในเรื่องของประสบการณ์ และดูเหมือนว่าเขาจะยังพร้อมสำหรับการแข่งขันบนเวทีพ รีเมียร์ลีก จึงได้ทำการตัดสินใจที่จะปล่อยตัว แฮรี่ แมไกวร์ ให้กับทางสโมสร วีแกน แอธเลติก ได้ยืมตัวเขาไปใช้งานเป็นระยะเวลาครึ่งฤดูกาล ก่อนที่เขาจะกลับมาพร้อมกับความแข็งแกร่งและกลายมาเป ็นกำลังหลักของสโมสรได้สำเร็จ แต่ถึงแม้ว่าในปี 2015 สโมสรฮัลล์ ซิตี้ จะต้องตกชั้นไปเล่นอยู่ในลีก แชมเปี้ยนส์ชิพ อีกครั้ง วิธี สมัคร w88


แต่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ก็ไม่ทำให้แฟนบอลของสโมสรต้องผิดหวัง โดยเขาใช้เวลาเพียงหนึ่งซีซั่นเท่านั้น ก็สามารถพาทีมกลับขึ้นมาเล่นบนศึกพรีเมียร์ลีกไ ด้ โดยใน ฤดูกาล 2016-2017 เขาใช้เวลาในการพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดของ อังกฤษได้อย่างรวดเร็ว จากการดูแลและแนะนำของ มาร์โก ซิลวา ผู้จัดการทีมในเวลานั้น และจากการแนะนำจากผู้จัดการทีมรายนี้จึงทำให้เขาได้ข ึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมพร้อมทั้งยังได้รับบทบาทใน การเป็นกัปตันทีมอย่างเต็มภาคภูมิ แต่ถึงจะทำผลงานออกมาได้อย่างน่าประทับใจสักเท่าไหร่ ก็ตาม สิ้นสุดฤดูกาล 2016-2017 ฮัลล์ ซิตี้ ก็ต้องตกชั้นอีกครั้ง จึงทำให้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ได้กลายเป็นที่หมายตาของเหล่าสโมสรน้อยใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก อย่างมากมาย แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ได้ตัดสินใจที่จะเลือกย้ายไปเล่น ให้กับสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยราคาค่าตัวประมาณ 17 ล้านปอนด์


เดินทางหาความสำเร็จกับ จิ้งจอกสยาม


การย้ายเข้ามาสู่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ นั้นถือว่าเขาสามารถเข้ามากลายเป็นกำลังสำคัญของสโมส รได้ในทันที และนอกจากเกมรับที่เหนียวแน่นดั่งกำแพงเหล็กแล้ ว เขายังสามารถขึ้นไปช่วยทำประตูให้กับสโมสรได้อย่างมา กมาย และถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงการเริ่มต้นการค้าแข้งกับทาง ต้นสังกัดใหม่ของตัวเขาเอง แต่ก็ แม็กไกวร์ ก็สามารถซื้อใจเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอลได้อย่างรวดเร็ ว ถึงแม้ว่าในปีแรกในการย้ายเข้ามาอยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้ เขาจะไม่มีรางวัลอะไรแต่ก็สามารถทำให้สโมสรยักษ์ใหญ่ หลายๆ ทีมได้รู้จักชื่อของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ได้อย่างมากขึ้น และด้วยฟอร์มการเล่นที่มีความแข็งแกร่งและดุดันจึงทำ ให้เขาสามารถมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษไปลุยฟุตบอล โลกปี 2018 ได้เป็นครั้งแรก ซึ่งนี่ถือเป็นความฝันที่เป็นจริงของเขาเลยก็ว่ าได้


อย่างไรก็ตาม การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ก็เป็นรายการการแข่งขันที่ทำให้หลายๆ คนในทีมชาติอังกฤษได้ทำการแจ้งเกินขึ้นมาอย่างม ากมาย โดยเฉพาะตัวของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่หลังจบทัวร์นาเมนต์อันสุดยิ่งใหญ่ในชีวิตลงไปแล้ว นั้นก็ได้มีหลากหลายสโมสรยักษ์ใหญ่อย่างมากมายให้ควา มสนใจในตัวเขา และพร้อมที่จะทุ่มเงินอันมหาศาลเพื่อทำการสู่ขอตัวเข าเข้ามาอยู่ในอ้อมอกของบรรดาทีมยักษ์ใหญ่มากมาย โดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ยื่นข้อเสนอเขามาให้กับทาง เลสเตอร์ ซิตี้ ได้พิจารณาเป็นจำนวนเงินถึง 60 ล้านปอนด์ แต่ก็ถูกทางทัพ จิ้งจอกสยาม ได้ทำการปฏิเสธกลับไป พร้อมทั้งประกาศออกสื่ออย่างชัดเจนว่า “ปราการหลังตัวเก่งของเรา ไม่ได้มีเอาไว้ขายเพื่อหาผลกำไรเข้าสโมสรแม้แต่อย่าง ใด เราพอใจกับผลงานการเล่นของเขา และขอแสดงความยินดีกับอันดับที่ 4 ในฟุตบอลโลก 2018 และเรายังเชื่อมั่นว่าเขาจะยังคงอยู่กับสโมสรของเราต ่อไป”