80% người dùng hiểu lầm về tác dụng của máy lọc không khí
Máy lọc không khí ngày càng được sử dụng phổ biến trước t́nh huống chất lượng không khí suy giảm. Tuy thế, ko phải người tiêu dùng nào cũng hiểu rơ tác dụng của thiết bị này.
Máy lọc không khí có tác dụng không ?
Trong bài viết dưới đây, Dương Khí sẽ chỉ ra 5 hiểu lầm đa dạng nhất và hướng dẫn bạn cách chọn tậu máy lọc không khí thích hợp với nhu cầu của gia đ́nh ḿnh.

1. Các hiểu lầm về tác dụng của máy lọc không khí
1.1. Máy lọc không khí hút sạch bụi, không cần lau dọn
Máy lọc không khí hút ẩm có chức năng hút bụi siêu nhỏ lửng lơ trong ko khí (PM10, PM2.5), thu nhận mùi hôi, vi khuẩn và tác nhân gây dị ứng. các tác nhân này dễ dàng xâm nhập vào thân thể qua các con phố hô hấp và ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp: khó thở, tim mạch, viêm trục đường hô hấp… Với những hạt bụi nặng đọng dưới sàn nhà bạn phải cần đến máy hút bụi hoặc máy lọc không khí có công suất rất to. Ngoài máy lọc ko khí, các bạn nên sử dụng thêm máy hút bụi để gia đ́nh luôn được bảo kê.
1.2. Máy lọc khí sẽ thu nạp mọi vi khuẩn, vi rút gây bệnh
Máy lọc không khí thường được PR có khả năng tiêu diệt mọi vi khuẩn, vi rút gây bệnh. Nhưng thực tế những loại máy lọc không khí giá phải chăng khó có thể kết nạp và khử sạch các tác nhân này. Chỉ những sản phẩm có bộ lọc HEPA mới có khả năng loại bỏ virus, vi khuẩn như: Coway, Hitachi sử dụng phương pháp màng lọc đa lớp, LG, Boneco sử dụng kỹ thuật ion độc quyền.
Máy lọc không khí sát khuẩn LG tạo 3 triệu ion/cm3, xoá sổ 99% vi khuẩn, virus, phối hợp với bộ màng lọc HEPA lọc bụi siêu siêu mịn PM1.0. LG hiện đứng đầu trong TOP những thiết bị làm sạch không khí tốt nhất hiện nay.
1.3. Màng lọc HEPA có tác dụng khử mùi hôi
Màng lọc HEPA chỉ có tác dụng lọc bụi siêu mịn, 1 vài loại vi khuẩn và tác nhân gây dị ứng. Để khử mùi hôi (đồ ăn, khói thuốc, ẩm mốc…) bạn phải cần tới các sản phẩm có trang bị màng lọc Carbon than hoạt tính.
1.4. Màng lọc có tuổi thọ càng cao th́ máy sẽ càng tốt
Hiệu quả của bộ màng lọc phụ thuộc vào kỹ thuật lọc và cách dùng của người dùng. Để duy tŕ chất lượng ko khí lâu bền, bạn nên vệ sinh màng lọc định ḱ 1-2 lần/tháng. Thêm vào đó, các bạn nên chọn tậu các loại máy có màng lọc bền 1-2 năm, thích hợp với điều kiện thời tiết và chất lượng môi trường tại Việt Nam.
1.5. Máy lọc không khí tốn điện
Bạn có thể dùng 24/24 mà không nên lo âu về vấn đề phung phí điện năng. Máy lọc không khí cao cấp Coway, Hitachi thường tiêu thụ điện năng khá thấp và vận hành rất êm, ko phát tiếng ồn khó chịu. trung b́nh mỗi tháng các bạn chỉ cần bỏ hơn 100.000 đ tiền điện để đạt được môi trường sống trong sạch.
Xem thêm: công dụng của máy lọc không khí
2. Lúc nào nên bằng máy lọc không khí?
2.1. Khu vực đông dân cư, ven các con phố quốc lộ, khu công nghiệp
Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh là hai thị thành ô nhiễm nhất cả nước. bạn có biết? Cứ 10 ngày th́ 9 ngày Hà Nội ch́m trong ô nhiễm. Mật độ bụi PM2.5 luôn vượt mức báo động. Khói thải trong khoảng công cụ liên lạc, bụi bẩn từ hoạt động xây dựng phát tán khắp mọi nơi.
Các khu vực ven các con phố quốc lộ, khu công nghiệp cũng là "điểm đen" của ô nhễm không khí. Có nhiều giải pháp được đưa ra như đóng kín cửa, trồng cây xanh nhưng thực tại bụi vẫn len lỏi vào từng ngỏng ngách trong ngôi nhà.
2.2. Gia đ́nh có trẻ em, người cao tuổi, phái yếu mang thai
Đây là những đối tượng dễ bị thương tổn nhất bởi ô nhiễm môi trường. Theo nghiên cứu chỉ ra, ô nhiễm không khí làm cải thiện 20% nguy cơ dị tật bẩm sinh, bệnh phổi ở trẻ nhỏ và bệnh trầm cảm, alzheimer ở người cao tuổi.
2.3. Người có hệ miễn nhiễm kém, bệnh đường hô hấp
Bụi bẩn, khí thải, mùi hôi, phấn hoa khiến hen xuyễn, viêm xoang, đột quỵ, viêm các con phố hô hấp gia tăng. cực nhiều người phải “khổ sở” mỗi lần thời tiết thay đổi. Máy lọc ko khí sẽ là biện pháp tốt nhất giúp các bạn dễ chịu hơn.
Xem thêm: nên hay không nên mua máy lọc không khí
3. Máy lọc không khí loại nào tốt?
Trên thị phần hiện nay có cực nhiều sản phẩm lọc ko khí với phổ biến giá bán khác nhau. không ít người v́ "ham rẻ" mà mua phải những sản phẩm kém chất lượng, hàng băi. bạn có thể tham khảo 3 nhăn hàng máy lọc ko khí tốt nhất hiện nay, được rộng răi gia đ́nh ưa chuộng:
3.1. Máy lọc không khí Coway
Máy lọc không khí Coway có khả năng lọc bụi, khử mùi rất nhanh. Máy dùng phương pháp màng lọc đa lớp (3-5 lớp) phối hợp với quạt hút khí dạng 3D sáng tạo. đặc trưng, màng HEPA được chiết xuất trong khoảng hợp chất tiệt trùng có khả năng tiêu diệt vi rút cúm A, gần gũi với trẻ nhỏ.
Ưu điểm:

  • Bộ màng lọc dày, chuyên biệt giúp khử mùi, diệt khuẩn nhanh (virus H1N1), lọc bụi siêu nhỏ.



    Sản phẩm cao cấp có bề ngoài tân tiến và hiện đại, tinh tế.



    Hệ thống đèn báo và cảm biến chất lượng ko khí cực nhạy, giúp quư khách nhận mặt chính xác chất lượng không khí trong pḥng.


3.2. Máy lọc không khí Hitachi
Hitachi là nhăn hiệu điện máy hàng đầu Nhật Bản. Ngoài chất lượng đă được kiểm chứng, độ bền màng lọc cũng là nguyên tố được người tiêu dùng yêu thích (từ 1-10 năm). bên cạnh chức năng lọc khí, khử mùi, máy lọc ko khí Hitachi c̣n sở hữu chức năng tạo ẩm sáng tạo, máy vận hành êm ái, nhẹ nhàng.
Ưu điểm:

  • Chất lượng cao, màng lọc cực bền (1-10 năm)



    Đa số các sản phẩm của Hitachi đều có tính năng tạo ẩm đột nhiên, phù hợp với pḥng sử dụng điều ḥa, thời tiết oi nóng, hanh hao khô.



    Lọc bụi siêu nhỏ, vi khuẩn, khử mùi hoàn hảo.



    Một vài model cao cấp dùng bảng điều khiển cảm ứng, chế độ lọc bụi PM2.5 và bộ màng lọc cực bền 10 năm.


3.3. Máy lọc không khí LG Puricare
Sở hữu kỹ thuật hiện đại, tân tiến và cải tiến mới, LG Puricare định hướng đến tầng lớp khách hàng cao cấp với các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe. Máy lọc không khí LG đem đến cải tiến tốt hơn so với những ḍng máy hiện có trên thị trường. Thay v́ hút ko khí từ mặt trước hoặc sau th́ LG Puricare lại hút 360 độ. công nghệ này giúp đẩy nhanh tốc độ làm sạch chỉ trong 12 phút, giảm tiếng ồn và tiết kiệm điện năng.
Ưu điểm:

  • Máy lọc không khí gia đ́nh số 1 toàn cầu.



    Lọc bụi siêu siêu mịn PM1.0



    Tạo 3 triệu ion âm/cm3, xoá sổ vi khuẩn vi rút hoàn hảo gấp 30 lần máy lọc ko khí thường ngày.



    Khử mùi hôi hữu hiệu, loại bỏ khí thải từ động cơ, khói thuốc, mùi hóa chất.


Xem thêm các món đồ công nghệ thông minh tại https://ruby.vn/