Phân tích on-chain: Một lượng lớn BTC được gửi vào Binance trước lúc sụt giảm mạnh
Ḍng tiền bitcoin (BTC) đổ vào những sàn giao dịch đă ở mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2020 trước đợt giảm mạnh vào ngày 19 tháng 5.
Thật thú vị lúc lưu ư rằng ḍng tiền đă chuyển lên Binance, nhưng không chuyển lên Coinbase.
BTC inflow
Khối lượng chuyển tiền ṛng ră được tạo ra bằng cách lấy số lượng tiền gửi vào sàn giao dịch trừ số tiền rút ra.
Vào ngày 17 tháng 5, khối lượng chuyển BTC ṛng lên hầu hết những đại lư phân phối là mức cao nhất được ghi nhận trong năm nay, đo lường khoảng 32.274.
Trên thực tại, đây là Báo cáo cao nhất diễn ra từ ngày 12 tháng 3 năm 2020, khi khối lượng chuyển BTC ṛng là 41.204. Cả 2 ḍng tiền đều khiến giá giảm mạnh.

Xem thêm: bảng xếp hạng các sàn giao dịch tiền ảo
Binance và Coinbase
Xem xét kỹ hơn các sàn giao dịch khác nhau th́ thấy sự dị biệt rơ rệt giữa ḍng tiền vào Coinbase và Binance.
Trên Coinbase, Bitcoin inflow chừng như ở gần mức trung lập. Hơn nữa, đă có ḍng chảy ra (Bitcoin outflow) đều đặn kể từ ngày 21 tháng 1.
Coinbase thường được kết liên với nhà đầu tư công ty, Do vậy nên có thể đưa ra giả thiết rằng những đơn vị đang tăng vị thế của họ. Mặt khác, cú sụt giảm vào tháng 3 năm 2020 đă có sự góp mặt của các đơn vị, lúc Bitcoin inflow cải thiện vọt.

Xem thêm: tỷ giá đồng tiền ảo
Tuy thế, một câu chuyện hoàn toàn khác lại xuất hiện khi coi xét dữ liệu của Binance. Trong đó, Bitcoin inflow trong ngày 17 tháng 5 cao hơn cực nhiều so với tháng 3 năm 2020.
Binance thường được kết liên với nhà đầu tư nhỏ lẻ. V́ vậy, có thể giả thiết rằng những nhà đầu tư nhỏ lẻ là người gây ra sự sụt giảm này.
Điều thú vị là đă có một ḍng chảy ra (Bitcoin outflow) ngay sau lúc giảm, cho thấy rằng một lượng đáng kể BTC đă được chuyển ra khỏi sàn phân phối.

Xem thêm: nạp tiền vào sàn binance
Mức cao nhất mọi thời đại của BTC drawdown
Drawdown là mức sụt giảm một tài khoản đầu tư trong khoảng mức vốn đỉnh tới mức vốn đáy trong một khoảng thời gian nhất thiết nào ấy.
Một h́nh ảnh quyến rũ được tạo ra khi Nh́n vào BTC drawdown trong khoảng mức cao nhất mọi thời đại.
Trong đợt tăng giá năm 2017, hai lần giảm to nhất của drawdown so với mức cao nhất mọi thời đại là 39% (biểu tượng màu xanh lam). Những điều đó xảy ra tuần tự vào ngày 16 tháng 7 và ngày 15 tháng 9.
Mức giảm ngày hôm kia đánh dấu mức giảm 48% so với mức cao nhất mọi thời đại hiện tại. Điều chưa từng thấy trong một chu kỳ tăng cường giá.
Ví như giá vẫn đang trong xu hướng cải thiện, nó được kỳ vọng sẽ khôi phục đáng nhắc so với mức hiện tại.

Xem thêm: cách sử dụng app binance