Tồn tại song song với t́nh trạng máy giặt không vắt được th́ việc máy giặt không xả nước cũng là vấn đề rất thường gặp đối với mọi người tiêu dùng. T́nh trạng này rất thường xảy ra và cách khắc phục cũng không phải quá khó. Nhất Long sẽ cung cấp đến bạn các nguyên nhân và cách khắc phục cho t́nh trạng máy giặt không xả được nước.


Tại sao máy giặt không xả nước?


Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến t́nh trạng máy giặt không xả nước được, trong đó các nguyên nhân thường gặp nhất có thể kể đến như:
- Nắp máy chưa được đóng chặt, vẫn c̣n hở.
- Ống xả nước bị tắc nghẽn.
- Dây đai curoa lỏng, bị tuột khỏi động cơ hoặc đă bị đứt.
- Lỗi ở bộ phận điều khiển máy giặt.

Cách khắc phục t́nh trạng máy giặt không xả nước


Bởi v́ t́nh trạng này có thể gây ra bởi nhiều nguyên nhân, v́ vậy bạn nên kiểm tra từ những nguyên nhân đơn giản nhất để có thể tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí của ḿnh nhé.

Bước 1: Kiểm tra nắp máy giặt


Trước hết bạn cần kiểm tra xem đă đóng nắp máy giặt chặt hay chưa. Bởi v́ một số nguyên nhân an toàn mà các nhà sản xuất đă cài đặt cho máy giặt không thể hoạt động khi nắp máy chưa đóng hoàn toàn. Cách xả nước máy giặt được lập tŕnh như sau: Chỉ khi nào bạn đă đóng chặt nắp máy giặt th́ bộ điều khiển trung tâm mới cho phép máy giặt hoạt động công việc giặt giũ, xả nước, vắt quần áo,... Nếu lỗi máy giặt không xả nước được bởi v́ bạn chưa đóng chặt nắp máy, th́ bạn đă có thể khắc phục t́nh trạng này rồi đấy.

Bước 2: Kiểm tra đường ống thoát nước


Nếu sau bước làm trên mà máy giặt vẫn chưa khắc phục được t́nh trạng không xả nước th́ bạn hăy kiểm tra ống thoát nước sau lưng máy giặt xem có bị tắc nghẽn không. Rất có thể đường ống thoát nước của máy giặt đang bị vặn xoắn ở đoạn nào đó. Nếu có th́ bạn hăy làm thẳng đường ống lại và vệ sinh hai đầu ống sạch hết cặn bẩn. Trong trường hợp xấu nhất là đường ống bị xoắn quá mức th́ bạn có thể thay hẳn một đường ống thoát nước hoàn toàn mới.




Ngoài ra th́ bạn cũng cần kiểm tra cửa xả của máy, bởi v́ lưới lọc đóng quá nhiều cặn bẩn cũng là một trong số các nguyên nhân khiến máy giặt không tự động xả nước. Lúc này bạn cần tháo lưới lọc ra để làm vệ sinh máy giặt cho thật sạch.

Bước 3: Kiểm tra dây đai curoa


Đối với những chiếc máy giặt sử dụng dây đai curoa thay cho hệ truyền động trực tiếp, khi sử dụng lâu ngày th́ dây curoa sẽ giăn ra, bị tuột khỏi động cơ hay thậm chí là bị đứt. Điều này máy không thể tiếp tục chương tŕnh giặt được cài đặt sẵn nên sẽ ngừng hoạt động khiến nước c̣n đọng lại bên trong lồng giặt. Lúc này bạn nên dùng tô vít để tháo nắp lưng ra và kiểm tra t́nh trạng dây curoa có bị trục trặc hay không.

Việc thay thế dây curoa không phải là một việc đơn giản v́ đ̣i hỏi bạn phải sử dụng đúng loại dây curoa dành riêng cho chiếc máy giặt của bạn và một số kiến thức, kỹ năng nhất định. V́ vậy nếu bạn không tự tin trong việc tự thay thế dây curoa máy giặt, th́ bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành để được hỗ trợ một cách tốt nhất. Lưu ư rằng trước khi tháo nắp máy, bạn hăy rút điện ra để đảm bảo an toàn nhé.

Sau khi tiến hành kiểm tra qua ba bước làm trên mà máy giặt vẫn chưa dứt t́nh trạng không xả nước th́ rất có thể lỗi nằm ở bộ điều khiển trung tâm tích hợp bên trong máy. Rất có thể do một số tác nhân xấu như điều kiện môi trường, độ ẩm quá cao hay tác động của ngoại lực đă làm ảnh hưởng đến mạch điện bên trong bộ điều khiển. Trong trường hợp này, bạn nên liên hệ đến trung tâm bảo hành để được tư vấn và sửa chữa kịp thời nhé.

Trên đây là những nguyên nhân tại sao máy giặt không xả nước và cách khắc phục. Tuy nhiên, khi thực hiện các thao tác kiểm tra, bạn cần tháo dây điện ra để đảm bảo an toàn cho bản thân. Ngoài ra, để hạn chế các hư hỏng đáng tiếc, bạn nên chọn mua máy giặt ở những cửa hàng, trung tâm điện máy uy tín.