Dưa lê có thể trồng suốt mùa hè


Dưa lê là một loại quả rất ngọt và thanh mát, thích hợp với thời tiết nắng nóng khi vào hè. Vì vậy, chàng kiến trúc sư trẻ Vũ Ngọc (31 tuổi, Hải Phòng) đã quyết định dành thời gian bắt tay vào cách trồng dưa lê sạch.


“Mình bắt đầu trồng dưa lê từ giữa tháng 4 dương lịch. So với thời vụ, mình trồng hơi muộn một chút nhưng nó không hề ảnh hưởng tới quá trình đơm hoa kết trái của cây bởi dưa lê có thể trồng trong suốt mùa hè”, anh Ngọc cho biết.







Dưa lê là một loại quả rất ngọt và thanh mát, thích hợp với thời tiết nắng nóng khi vào hè. Vì vậy, anh Vũ Ngọc quyết định dành thời gian trồng dưa lê sạch




cách trồng dưa hấu bằng hạt, anh Ngọc phải tận dụng khoảnh sân thượng đặt chậu trồng dưa lê. Anh cho biết, những chậu dưa được đặt trong khuôn viên rộng chừng 36m2. Tuy nhiên, nó được xếp chung cùng những thùng rau sạch như: rau muống, rau ngót, mồng tơi,…và các loại rau gia vị.


Anh chia sẻ: “Tới giờ, giàn dưa lê nhà mình đã được 1,5 tháng. Nó đã đơm hoa và cho nhiều trái ngon. Đặc biệt, trái bắt đầu chín thơm và có thể thu hoạch”.