sức khỏe âm đạo được xem là giữa những mối quan tâm chính của bất kỳ phụ nữ nào sau lúc bước trong tuổi dậy th́. một âm đạo khỏe mạnh có chứa vi khuẩn thông thường được gọi là vi khuẩn âm đạo, siêu trọng điểm khái niệm y tế và tâm trạng của gồm phụ nữ.

Hệ thực vật âm đạo: https://lavima.com.vn/che-do-an-tot-...dida-dut-diem/

Hệ thực vật âm đạo của một con gái trong độ tuổi sinh sản b́nh thường không xuất hiện triệu chứng gồm các loài hiếu khí hoặc yêu thích cũng như các loài kỵ khí buộc phải. trong số này, vi khuẩn kỵ khí chiếm phần lợi thế và đông rộng các loài hiếu khí với tỷ lệ xấp xỉ 10 tại một.

tác dụng và lư do đến sự xâm nhập của vi khuẩn trong âm đạo nhưng vẫn không được biết rơ. Vi khuẩn tồn tại trong mối quan hệ cộng sinh cùng với vật chủ và hoàn toàn có thể đột phá, tùy thuộc vào vi thị trường. nhiều sinh vật này khu trú ở địa điểm thỏa măn nhu cầu sinh tồn của chúng cũng như được miễn trừ khỏi khả năng phá hoại ngăn ngừa nhiễm trùng của vật công ty.

vào HST âm đạo này, một số vi sinh vật cảnh tạo nên các chất như axit lactic và hydrogen peroxide ức chế những sinh vật cảnh không phải bản địa. bên cạnh đó, một số hợp chất kháng khuẩn khác, được gọi là vi khuẩn, cung cấp một tầm quan trọng tương tự và gồm những peptit giống như axitocin và lactacin. rộng nữa, một số loài có khả năng tạo nên chất kết dính protein cũng như gắn trong nhiều tế bào biểu mô âm đạo.

để bảo vệ khỏi những chất độc này, âm đạo tiết ra chất ức chế protease bạch cầu. Protein này bảo đảm các mô toàn bộ chống lại nhiều căn hộ viêm nhiễm chất độc hại cũng như nhiễm trùng. Xem gần tại: https://lavima.com.vn/

PH âm đạo:

thông thường, độ pH vào âm đạo tọa lạc trong ṿng từ 4 mang đến 4,5. mặc dù chưa đc hiểu rơ hoàn toàn, nhưng nó đc đến là kết quả của việc sản xuất axit lactic, axit béo và axit hữu cơ khác của loài Lactobacillus. bên cạnh đó, quá tŕnh lên men axit amin bởi vi khuẩn kỵ khí dẫn cho chế tạo axit hữu cơ cũng như thời kỳ dị hóa protein của vi khuẩn. Glycogen có trong niêm mạc âm đạo khỏe mạnh đc mang đến là được mang lại chất dinh dưỡng cho nhiều loài trong HST âm đạo. theo đấy, khi hàm lượng glycogen trong những tế bào biểu mô âm đạo giảm sau quá tŕnh măn kinh, chất nền giảm chế tạo axit này dẫn đến không giảm pH âm đạo.

1 số chương tŕnh khác hoàn toàn có thể dự đoán bứt phá hệ vi khuẩn con đường sinh sản tốt hơn và có thể dẫn mang lại nhiễm trùng mang đến bệnh nhân. nấm âm đạo cách chữa bằng kháng sinh phổ rộng hoặc điều trị kinh nguyệt rất có thể dẫn đến các triệu chứng do viêm nhiễm Candida albicans hay các loài Candida khác. Dịch kinh nguyệt cũng đều có thể là đầu cung cấp cho chất dinh dưỡng cho 1 số loài vi khuẩn, dẫn đến sự phát triển quá mức của chúng. điều đó đóng góp tầm quan trọng ǵ vào sự đi lên của nhiễm trùng đường sinh sản trên sau kỳ kinh nguyệt vẫn không ví dụ, nhưng có thể xuất hiện mối chi tiết.