Barcelona và Real Madrid được cho là hai CLB đang săn đón Neymar. Tuy nhiên, rút tiền 138bet nếu chiêu mộ ngôi sao người Brazil, hai gă khổng lồ này sẽ phải giải quyết khá nhiều vấn đề liên quan.


Barcelona
Nếu mua Neymar, Barca sẽ phải xử lư vấn đề hợp đồng của Antoine Griezmann - cầu thủ được cho đă đồng ư gia nhập gă khổng lồ xứ Catalan từ 3 tháng trước thông qua luật sư của anh là Sevan Karian. Tuy nhiên, thương vụ này sẽ chưa có hiệu lực cho tới ngày 1/7 và có thể bị phá vỡ bởi một trong hai bên. Nếu mua Neymar, Barca nhiều khả năng sẽ tạo ra domino trên thị trường chuyển nhượng, với việc Griezmann có thể sang Paris - nơi anh sẽ kết hợp cùng đàn em Kylian Mbappe tạo thành cặp song sát đáng sợ.





PSG tất nhiên không ngại trả tiền lương mà Griezmann mong muốn, mặc dù cựu chân sút Atletico Madrid trước đây đă nói về sự miễn cưỡng trong trường hợp phải chơi bóng ở quê nhà, trừ khi đó là cho Marseille hoặc Lyon đăng kư nhận tiền cược miễn phí 2019 .


Thêm một thách thức nữa với Barca nếu họ mua Neymar, đó là giữa đôi bên hiện vẫn c̣n hai vụ kiện chưa được giải quyết.


Năm 2017, phía Barca kiện Neymar, đ̣i cựu ngôi sao Santos trả lại 8,5 triệu euro cộng thêm 10% tiền lăi. Đó là số tiền thưởng Neymar nhận được khi kư hợp đồng gia hạn với Barca vào tháng 10/2016.


Sau đó, tới lượt Neymar kiện ngược lại Barca v́ gă khổng lồ xứ Catalan chưa thanh toán tiền “phí trung thành” trị giá 26 triệu euro cho anh. Tất nhiên, việc kiện tụng này có thể đi đến hồi kết nếu đôi bên đồng ư, hoặc thông qua một thỏa thuận khác.


Lợi thế lớn nhất của Neymar tại Barca là anh vẫn được các đồng đội cũ ủng hộ. Suốt 2 năm qua tại Paris, những chấn thương liên miên khiến Neymar phần nào đánh mất ḿnh, và việc trở về Barca có thể mở đường cho anh t́m lại ánh hào quang chia sẻ kinh nghiệm cá độ bóng đá .


Real Madrid
Vấn đề với Real trong thương vụ Neymar là họ đă có Eden Hazard. Ngoài ra, Los Blancos hiện sở hữu quá nhiều ngôi sao tấn công sáng giá, từ Vinicius Junior, Luka Jovic, Karim Benzema cho đến Marco Asensio, nên Neymar khó ḷng c̣n đất diễn thời điểm hiện tại.


Tất nhiên, nếu Neymar tới Bernabeu, anh chắc chắn có chỗ đứng, song điều này sẽ gián tiếp chặn đường phát triển của nhiều cầu thủ khác trong đội h́nh. Thêm nữa, mức lương mà Neymar yêu cầu sẽ rất cao, khoảng 36 triệu euro/năm, và nó vượt ngoài cấu trúc lương của CLB lúc này.