Tương lai của tiền đạo Kylian Mbappe ở PSG càng trở nên mơ hồ sau khi GĐKT Antero Henrique nộp tiền 138bet bị sa thải cách đây không lâu. Thứ Bảy tuần trước, trong khi Mbappe đang đi nghỉ ở California th́ anh nhận một hung tin. Người rất thân thiết trong thành phần BLĐ PSG, cá nhân trực tiếp đưa Mbappe về PSG từ Monaco là GĐKT Antero Henrique đă bị sa thải sau 2 năm làm việc.


Một trong những nguyên nhân khiến chuyên gia người Bồ Đào Nha này mất việc là mối quan hệ không tốt đẹp với HLV Thomas Tuchel. Người được chọn thay thế Henrique cũng không phải một gương mặt xa lạ mà là Leonardo, người từng giữ vị trí này ở sân Parc de Princes từ năm 2011 đến 2013. Thông qua mạng xă hội, Mbappe đă đăng tải bức ảnh tri ân Henrique kèm chú thích: "Cảm ơn v́ mọi điều ông đă làm cho tôi tại đây".





Sự ra đi của Henrique chắc chắn tác động mạnh mẽ tới Mbappe. Tiền đạo người Pháp từng úp mở về khả năng đi t́m thử thách mới ở một đội bóng khác ngay trong mùa Hè này. Dù Tuchel đă một mực lên tiếng đính chính nhưng người hâm mộ PSG không khỏi lo lắng và giờ càng có thêm cớ để lo sợ. Như đă biết, Real Madrid đă hoàn tất việc chiêu mộ hậu vệ cánh Ferland Mendy từ Lyon với mức phí chuyển nhượng 48 triệu euro (+5 triệu euro biến phí). Cầu thủ người Pháp đă kư một bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với đội bóng Hoàng gia và sẽ ra mắt tại sân Santiago Bernabeu vào ngày 19/6 tới tiền cược miễn phí 2019 .


Nh́n qua, có vẻ như cuộc đời Ferland Mendy trải đầy hoa hồng. Nhưng không, chàng trai này từng được khuyên nên... bỏ bóng đá. Ferland Mendy tham gia đội trẻ PSG trong giai đoạn 2004-2012. Với 8 năm đằng đẵng, những tưởng cầu thủ sở hữu cái chân trái khéo léo này sẽ được ra mắt ở Parc des princes. Nhưng cũng chính trong khoảng thời gian ở Paris, Ferland hứng chịu một biến cố khủng khiếp.


Leonardo đương nhiên muốn tạo dấu ấn trong nhiệm kỳ của ḿnh và không loại trừ khả năng bán ngay Mbappe khi được giá. Hiện Real Madrid là đội bóng quan tâm cựu chân sút Monaco nhất. Ngay đến fan của Real c̣n hô vang: "Chúng tôi muốn Mbappe" trong lễ ra mắt của Eden Hazard. Theo đó, Kylian Mbappe là cầu thủ có giá trị cao nhất thế gới hiện nay, khi được định giá tới 252 triệu euro. Xếp thứ hai là Mohamed Salah (219,6 triệu euro), tiếp đến là Raheem Sterling (207,8 triệu euro) trong khi Linonel Messi chỉ đứng thứ tư và được định giá 167,4 triệu euro.


Để có được giá trị của các cầu thủ, CIES đă sử dụng thuật toán tính đến các yếu cố như tuổi tác, thời hạn hợp đồng, vị trí thi đấu, thời gian thi đấu, bàn thắng, kinh nghiệm thi đấu quốc tế và hiệu suất tại CLB để đánh giá chia sẻ kinh nghiệm cá độ bóng đá .


V́ vậy, Cristiano Ronaldo tuy vẫn duy tŕ phong độ cao nhưng ở độ tuổi 34, anh chỉ xếp thứ 20 trong danh sách và được định giá 118,1 triệu euro. Trong khi đó, Trent Alexander-Arnold, hậu vệ 20 tuổi đầy tiềm năng của Liverpool xếp trên cả những ngôi sao lừng lấy như Neymar, Pogba hay Coutinho.