Một bức thư dài hai trang giấy, được kư bởi một lượng lớn CĐV của Arsenal và nhiều blogger tên tuổi cá cược bóng đá hợp pháp , đă được gửi tới tỷ phú người Mỹ Stan Kroenke với nội dung chỉ trích ông chỉ coi CLB như một "phương tiện đầu tư". Bức thư có đoạn: "Là những người hâm mộ Arsenal, chúng tôi đă chứng kiến sự thất vọng với màn tŕnh diễn tệ hại của đội bóng trong 1 thập kỷ qua. Khi Stan Kroenke bắt đầu mua cổ phiếu của Arsenal, CLB vừa vào tới chung kết Champions League lần đầu tiên. 12 năm sau, chúng ta sắp thi đấu ở Europa League trong mùa thứ 3 liên tiếp.


Những người hâm mộ chưa bao giờ thấy bị thiệt tḥi, ít được lắng nghe hay được coi trọng như bây giờ. Kroenke đă mua sạch toàn bộ cổ phần của các CĐV mà không hề đánh giá cao vai tṛ giám sát của họ với CLB. Có cảm giác như Arsenal đang ở ngă ba đường. Mọi thứu cần phải thay đổi. Điều mà những người kư tên vào bức thư này muốn thấy là hành động có ư nghĩa của Kroenke để tái tạo lại câu lạc bộ".





Trước trận đấu với Colorado Rapids, Arsenal đă có trận đấu tập với Boreham Wood (ḥa 3-3). Trận gặp Colorado mới thật sự là trận khởi đầu mùa Hè 2019 của thầy tṛ HLV Emery nói chung, màn xuất quân trong chuyến tập huấn Bắc Mỹ nói riêng cách cá độ bóng đá hiệu quả .


Pháo thủ đă có gần như đầy đủ các trụ cột trừ vài ngôi sao đang chơi tại CAN hoặc vẫn được nghỉ bù v́ phải dự Copa America 2019, như Alex Iwobi hay Lucas Torreira. Bên cạnh đó, trung vệ đội trưởng Laurent Koscielny đă từ chối sang Mỹ, bởi muốn ở lại để xúc tiến kế hoạch rời CLB.


Kroenke bắt đầu đầu tư vào Arsenal từ năm 2007 và trở thành cổ đông lớn vào năm 2011. Arsenal đă không vô địch Premier League kể từ năm 2004 và mùa giải 2019/20 sẽ là mùa thứ 3 liên tiếp họ không được dự Champions League.


Bản hợp đồng lớn nhất của Pháo thủ trong mùa Hè này đang là cầu thủ 18 tuổi Gabriel Martinelli. Trong khi đó Aaron Ramsey đă rời đi để chuyển tới Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do c̣n đội trưởng Laurent Koscielny cũng đang vùng vằng đ̣i ra đi đăng kư nhận tiền cược miễn phí 2019 .


Bức thư tiếp tục: "Arsenal đă đầu tư khá nhiều tiền trong những năm gần đây nhưng cách tiếp cận của họ trong việc mua người và trả lương có vẻ không hợp lư và thiếu chiến lược. Một ban lănh đạo mạnh mẽ có thể quản lư tốt vấn đề này.


Trong những ngày diễn ra các trận đấu, sân Emirates có thể là một nơi vô hồn. Bầu không khí chán chường và có hàng ngàn ghế trống. Nếu Arsenal thực sự quan tâm, họ sẽ phải đầu tư vào hệ thống bán vé và tích cực hỗ trợ các sáng kiến cải cách".


Bức thư cũng kêu gọi Arsenal cần phải công khai lập trường về đề xuất một Super League ở châu Âu. Giải đấu này vẫn đang bị coi là "được thúc đẩy v́ ḷng tham của các ông chủ".