Kịch bản muốn đi mà không được đâu phải chỉ dành riêng cho Paul Pogba ở Man United, Christian Eriksen đăng kư nhận tiền cược miễn phí 2019 cũng đang đau khổ không kém ở Tottenham. Sau tuyên bố mạnh mẽ muốn ra đi, rốt cuộc Pogba cũng phải phụng phịu tham gia tour du đấu Hè cùng M.U. Chung hoàn cảnh, Eriksen cũng sẽ buộc phải về hội quân với Tottenham trong tuần này để duy tŕ thể lực, dù chỉ trong tháng trước c̣n nói muốn đi t́m thử thách ở một nơi khác.


Đấy là lời đánh tiếng mở đường của Eriksen với Real Madrid - đội bóng từng rất ham muốn có được nhạc trưởng người Đan Mạch vào mùa Hè trước. Bản thân Tottenham sau khi có được Tanguy Ndombele và chuẩn bị là Giovani Lo Celso cũng chẳng c̣n thiết tha giữ chân Eriksen làm ǵ. Tuy nhiên, cái giá mà Daniel Levy dành cho Real vẫn rất điên rồ: 130 triệu bảng.





Trong bối cảnh không có lựa chọn nào khả dĩ hơn, con số 130 triệu bảng đă rất vô lư. Đằng này, Real c̣n nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ... Pogba nên họ càng phải cân nhắc với trường hợp của Eriksen. Pogba trẻ hơn, nổi tiếng hơn và đương nhiên, được đánh giá cao hơn nên nếu có cơ hội, Real chẳng dại ǵ cố đầu tư vào Eriksen kinh nghiệm cá cược bóng đá .


Một lựa chọn khác của Eriksen là Juventus th́ cũng đang trong giai đoạn chờ... Pogba nên thật sự vào lúc này, chỉ có M.U là khả dĩ nhất. Đến với Old Trafford, Eriksen chắc chắn sẽ được gia tăng đáng kể mức lương 75.000 bảng/tuần đang nhận ở Tottenham. Thu nhập của Eriksen thấp hơn tới 9 cầu thủ khác tại Spurs và đó là một trong những nguyên nhân khiến anh nhất quyết ra đi.


Dẫu vậy, Eriksen sẽ không thể có cơ hội thi đấu ở Champions League nếu sang M.U và điều đó làm anh lăn tăn nhất. Dù có vậy th́ tất cả mới chỉ dừng lại ở quan tâm thoáng qua. BLĐ Tottenham thông báo đến thời điểm này, họ vẫn chưa nhận được bất cứ lời đề nghị chính thức nào cho Eriksen và với chiều hướng như vậy, khả năng tiền vệ 27 tuổi phải ngậm ngùi ở lại Bắc London là rất cao cách chơi cá độ bóng đá không thua .


May cho Eriksen là anh không vạ miệng như Pogba, chưa nói ǵ quá đà đến mức tổn thương Spurs và vẫn c̣n có đường lùi. Trước sự ṭ ṃ của báo chí, cầu thủ chỉ c̣n 1 năm hợp đồng với Tottenham này chép miệng: "Cũng chẳng phải cái ǵ đó quá tiêu cực nếu ở lại".