Theo tờ L'Équipe, tương lai của Antoine Griezmann đă được sáng tỏ sau khi Barca đạt được rút tiền 138 thỏa thuận với cả Atletico Madrid lẫn cầu thủ người Pháp. Theo đó, mức phí giải phóng hợp đồng của Griezmann sẽ giảm xuống c̣n 120 triệu euro thay v́ 200 triệu sau ngày 30/6. Và đây là mức tiền Barca có thể chấp nhận được. Tuy nhiên đội bóng xứ Catalan đang muốn kèm thêm 1 cầu thủ của ḿnh để giảm bớt số tiền chuyển nhượng.


HLV Diego Simeone của Atletico muốn hậu vệ cánh Nelson Semedo nhưng BLĐ Barca không đồng ư phương án này. Họ sẽ đưa ra một vài cầu thủ khác cho Atletico lựa chọn. Truyền thông Tây Ban Nha khẳng định Barca và Griezmann đă kư xong hợp đồng từ 2 tháng trước. Tuy nhiên, sở dĩ thương vụ này bị công bố chậm trễ là do phụ thuộc vào điều khoản phá vỡ hợp đồng.





Theo đó, phải đúng vào ngày 1/7, mức phí giải phóng hợp đồng của Griezmann mới xuống 120 triệu euro, và khi ấy thỏa thuận với Barca mới chính thức được kích hoạt. Như vậy, gần như chắc chắn Griezmann đă thuộc biên chế của gă khổng lồ xứ Catalan cách xem tỷ lệ bóng đá .


Dù vậy, thời gian qua, chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barcelona vẫn phủ nhận phi vụ này. Ngay tuần trước, Bartomeu khẳng định đội bóng vẫn chưa có bất kỳ thỏa thuận nào với Griezmann. Thế nhưng, truyền thông nhận định đây chỉ là lời nói nhằm đánh lạc hướng dư luận của vị chủ tịch 56 tuổi.


Việc Griezmann cập bến Nou Camp nhiều khả năng sẽ có tác động không nhỏ tới chuyện Neymar trở lại Barca. Sau khi đă tốn 120 triệu euro cho Griezmann, gă khổng lồ xứ Catalan có lẽ không c̣n đủ ngân sách để đầu tư vào vụ Neymar, nếu họ không trao đổi thêm một ngôi sao nào trong đội h́nh.


Lúc này, Philippe Coutinho hoặc Ousmane Dembele là hai cầu thủ có thể trở thành món hàng trao đổi để Barca tái hợp với Neymar - người hiện được PSG định giá 200 triệu euro


Cũng theo tờ báo của Pháp, Griezmann sẽ nhận mức lương 17 triệu euro mỗi năm tại sân Nou Camp, giảm hơn 6 triệu so với mức 23 triệu euro mà anh đang nhận tại Atletico. Hợp đồng của anh với Barca sẽ có thời hạn 5 năm và lễ ra mắt sẽ được diễn ra vào đầu tháng 7 đăng kư nhận tiền cược miễn phí 2019 .


Mùa vừa qua, Griezmann ghi 21 bàn và góp 10 kiến tạo sau 48 trận đấu. Anh sẽ là sự bổ sung lư tưởng cho hàng công của Barca khi Lionel Messi và Luis Suarez đều đă qua ngưỡng tuổi băm.


Số tiền 120 triệu euro nhận được từ thương vụ Griezmann sẽ được Atletico dồn cho thương vụ mua Joao Felix - “Cristiano Ronaldo đệ nhị” từ Benfica. Rojiblancos đă đưa ra lời đề nghị lên tới 126 triệu euro, nhiều hơn 6 triệu so với mức phí giải phóng hợp đồng của sao trẻ Bồ Đào Nha.