แฟรงค์ แลมพาร์ด ภูมิใจกับผลงานของลูกทีมในเกมพบลิเวอร์พูล แต่ย้ำว่าทีมจำเป็นต้องเปลี่ยนผลงานที่ดีมาเป็นสามแต ้มสำคัญให้ได้ด้วย
การแพ้ทีมจ่าฝูง 1-2 หมายความว่าหลังแข่งมา 6 นัดในลีกเราชนะไป 2 แพ้ 2 และเสมอ 2 การแพ้ครั้งนี้ยังเป็นครั้งแรกในสแตมฟอร์ด บริดจ์นับตั้งแต่เดือนธันวาคม เอ็นโกโล่ ก็องเต้ช่วยยิงตีตื้นได้ในช่วงครึ่งหลัง เป็นอีกวันที่เชลซีน่าจะได้หนึ่งแต้มเป็นอย่างน ้อย จากผลงานในครึ่งหลังที่ดี แทงบอล สูง ต่ํา w88


แลมพาร์ดชี้ ผลงานของเชลซีในช่วงครึ่งหลังดีกว่าอย่างเห็นได ้ชัด
“ยากที่จะยอมรับคำยินดีหลังแพ้มา แต่เราต้องบอกเลยครึ่งหลังเราทำได้ไม่เลวเลยนะ ทั้งพลังงาน, การเคลื่อนบอลที่เร็ว, การปรับเปลี่ยนแผน, โยนยาวเข้าไปในกรอบ นี่คือสิ่งที่เราซ้อมกันมาและทำได้ดีเมื่อเจอลิเวอร์ พูล”


“จากที่พูดมา บอกได้ว่าเราแพ้เพราะรายละเอียดยิบย่อยจริงๆ ประตูของเฟอร์มิโน่ทำให้เราแพ้เพราะเราปล่อยให้มีคนว ่างพอที่จะโหม่งได้ในระยะ 6 หลา”





แลมพาร์ดเผยข้อความถึงลูกทีมในช่วงพักครึ่ง
“ผมรู้สึกว่าเราครองเกมได้นะ ช่วงครึ่งแรกจังหวะที่ไม่ได้ประตูเพราะ VAR มันชัดเจนว่ากฏได้เปลี่ยนไปแล้ว โอกาสของแทมมี่เป็นจังหวะที่ดีสุดในครึ่งแรก และฟรีคิกของลิเวอร์พูลก็ดีมากเลย ช่อง ทางการ ฝาก เงิน w88


“สิ่งสำคัญคือสปิริตและความมุ่งมั่นของเราในครึ่งหลั ง ไม่ง่ายนะที่ต้องตาม 2-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก บางทีเราอาจจะท้อและยอมแพ้ไป แต่มันตรงข้ามกัน ผมภูมิใจมากที่เราตีตื้นได้ แต่เราก็จำเป็นต้องเก็บคะแนนให้ได้ด้วย”


“ผมไม่ท้อที่เราแพ้ เราแพ้เกมซูเปอร์คัพแม้เราจะทำได้ดีและน่าจะชนะ แต่ที่ผมรับไม่ได้คือผลงานช่วงครึ่งหลังของเกมพบเชฟฟ ิลด์ ยูไนเต็ด”


“ผมชอบเกมวันนี้แต่ตอนนี้เราต้องเปลี่ยนมันเป็นคะแนน ให้ได้ เราต้องพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นและเก็บคะแนนมาให้ไ ด้”




แลมพาร์ด : "เล่นได้ดี มีจุดที่ดีหลายจุดเลย"
แลมพาร์ดวิเคราะห์แนวรับของทีมหลังเสียสองประตู
“เราต้องแก้กันในช่วงซ้อม ลูกตั้งเตะเป็นประตูที่แตกต่างจากประตูแบบอื่น ผมดูทุกรูปแบบนะ มันมีช่วงเวลาที่เราป้องกันได้ไม่ดีและเสียประตูไปอย ู่ ลูกตั้งเตะเป็นสิ่งที่เราซ้อมกันอยู่ทุกสัปดาห์แต่ยั งเอาไปใช้ในเกมจริงได้ไม่ดีนัก”


“ยากมากที่จะใช้ในช่วงเวลาหนึ่งของเกม แต่เราต้องฝึกซ้อมทุกวัน คลีนชีทต้องได้สักวันแน่นอน w88


แลมพาร์ดปลื้มผลงานของเอ็นโกโล่ ก็องเต้ และดาวเตะอีกสองคน
“ก็องเต้ทำได้ในแบบที่เราไม่แปลกใจเท่าไรนัก เขาลงเล่นซูเปอร์คัพได้ในแบบที่ไม่ต้องซ้อมก่อน เลย วันนี้เขาทำได้ดีแม้ว่าจะไม่ได้ซ้อมมาเยอะนัก แต่ก็องเต้มีความสำคัญกับเรามาก เมื่อเราส่งเขาลงสนาม เขาจะแสดงให้เห็นพลังในตัวออกมาทันทีเลย”


“ผมต้องชมโทโมรีด้วย เขารับมือกับซาลาห์ได้เยี่ยมเลยนะ ทุกอย่างที่เขาทำดูโอเคมากเลย เป็นสัญญาณที่ผมกำลังมองหาจากลูกทีมแต่ละคนอยู่เลยล่ ะ”


“และอลอนโซ่เองก็ทำได้ดีเมื่อถูกเปลี่ยนลงสนาม ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยครับที่ต้องเจอกับเกมใหญ่แบ บนี้”


เอเมอร์สันและคริสเตนเซ่นบาดเจ็บในช่วงครึ่งแรก
“เอเมอร์สันมีอาการกล้ามเนื้อบาดเจ็บ หมายความว่าเขากลับลงสนามเร็วไป ทุกคนอยากเล่นเกมนี้อยู่แล้ว แต่เรื่องแบบนี้มันไม่น่าเกิดขึ้น”


“คริสเตนเซ่นเจ็บเข่า แต่คิดว่าไม่ร้ายแรงอะไรมาก”