เมื่อ 15 วันก่อนแฟนฟุตบอลโลกเห็นขั้นตอนแรกของไลโอเนลเมสซี่ใ นทีมแรกของบาร์เซโลนาในลาลีกาและตั้งแต่นั้นมาตำนานฟ ุตบอลก็ปรากฏตัวขึ้น ทางเข้า w88 ล่าสุด 2019
วันนี้ 15 ปีที่ผ่านมาเมสซี่มาจุดไฟ
เมื่ออายุได้ 16, 4 เดือนและ 23 วันเมสซี่ได้เปิดตัวให้กับทีมแรกของบาร์ซ่าเมื่อเขาม าในนาทีที่ 75 ในเกมกระชับมิตรกับโจเซ่มูรินโญ่จากปอร์โตเมื่อวันที ่ 16 พฤศจิกายน 2546 การแสดงของเมสซี่นั้นค่อนข้างน่าประทับใจสร้างโ อกาส 2 ครั้งและยิงได้ 1 ครั้งสร้างความประทับใจให้กับทีมเทคนิคและจากนั้นเขา ก็เริ่มฝึกซ้อมทุกวันกับทีมสำรองของประโยค สโมสรบาร์เซโลนาขเช่นเดียวกับรายสัปดาห์กับทีมแ รก





หลังจากการฝึกซ้อมครั้งแรกกับทีมหลักผู้เล่นดาวเด่นข อง Barca ในเวลานั้น Ronaldinho บอกเพื่อนร่วมทีมของเขาว่าเขาเชื่อว่าอายุ 16 ปีจะกลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ที่ดียิ่งกว่าเขา ในไม่ช้าโรนัลดินโญ่เป็นเพื่อนกับเมสซี่ซึ่งเขาเรียก ว่า "น้องชาย" ซึ่งทำให้มันง่ายสำหรับอาร์เจนตินาที่จะเปลี่ยนเป็นท ีมแรก w88 โปรโมชั่น


เพื่อให้ได้ประสบการณ์มากขึ้นเมสซี่จึงถูกนำกลับมาที ่บาร์เซโลนาซีโดยเล่นนัดแรกในวันที่ 29 พฤศจิกายน เมสซี่ช่วยทีมหลบหนีโซนตกชั้นของ Tercera Division ทำประตู 5 ครั้งใน 10 แมตช์รวมถึงแฮตทริกภายใน 8 นาทีในการแข่งขันที่ Copa del Rey กับเซบีญ่าเซอร์จิโอรามอส ความคืบหน้าของเมสซี่ได้รับการตอบแทนด้วยสัญญามืออาช ีพฉบับแรกลงนามเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2547 ยาวนานจนถึงปี 2555 และมียอดการสั่งซื้อจำนวน 30 ล้านยูโร


หลังจากความสำเร็จของทีม Barca C และ Barca B, Messi ถูกนำกลับไปยังทีมแรกของ Barca ในช่วงต้นฤดูกาล 2004/05 อย่างไรก็ตามมันไม่เป็นเช่นนั้นจนกระทั่ง 16 ตุลาคม 2547 ที่นักฟุตบอล NHM ได้เห็นก้าวแรกของเขาในลาลีกาเมื่อเขาได้เปิดตัวในนา ทีที่ 82 เพื่อแทนที่เดโคในคาตาลันดาร์บี้กับเอสปันญ่อล นั่นคือเมื่อเมสซี่อายุ 17 ปี 3 เดือนและ 22 วันกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่เล่นในลาลีกาในป ระวัติศาสตร์ของทีม (เพิ่งถูกทำลายโดย Ansu Fati)


15 ปีที่ผ่านมาและเมสซี่ตอนนี้กลายเป็นตำนานที่มีชีวิตไ ม่เพียง แต่ Barca, La Liga แต่ยังเป็นฟุตบอลโลก เมื่ออายุ 32 ปีในขณะที่เพื่อนร่วมงานคนอื่นก้าวเข้าสู่อีกด้านหนึ ่งของอาชีพหรือวางแผนที่จะแขวนรองเท้าเมสซี่ยังคงยาก ที่จะพิชิตบันทึกการค้นหาความรุ่งเรือง w88


นับตั้งแต่มีนัดแรกของเขาในลาลีกาหลังจาก 15 ปีเมสซี่มีทั้งหมด 604 ประตูในเวลาเพียง 692 นัดสำหรับทีมคาตาลันในทุกการแข่งขัน นอกเหนือจากความสำเร็จที่น่าประทับใจนี้ La Pulga ยังมีการแข่งขันชิงแชมป์ลาลีกา 10 ครั้งการแข่งขัน Spanish King's Cup 6 ครั้งการแข่งขัน Champions League 4 ครั้งการแข่งขัน FIFA Club World Cup 3 ครั้งพร้อมการแข่งขัน Golden Ball 5 รายการและรางวัลปลามากมาย ทวีคูณบันทึกอื่น ๆ